Chủ nhật, 19/05/2024, 04:59[GMT+7]

75 tuổi vẫn say mê với công tác tuyên truyền miệng

Thứ 6, 01/08/2014 | 08:28:37
1,108 lượt xem
Năm nay đã bước sang tuổi 75 nhưng ông Lại Văn Ðồng ở thôn Phan Xá (xã Hồng Phong, Vũ Thư) vẫn cần mẫn với công việc của một báo cáo viên Ðảng bộ xã. 16 năm qua, ông luôn là một trong những báo cáo viên xuất sắc của tỉnh.

75 tuổi, ông Lại Văn Đồng vẫn bền bỉ, dẻo dai, gắn bó với công tác tuyên truyền miệng.

Hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục, ông Lại Văn Ðồng luôn tìm thấy niềm vui, hạnh phúc trong từng con chữ, câu văn mỗi thông tin truyền đạt cho các thế hệ học sinh. Năm 1990 ông nghỉ hưu. Là một đảng viên, ông luôn nêu cao vai trò gương mẫu với mọi công việc của chi bộ và nhân dân trong thôn. Năm 1997, khi Hồng Phong mất ổn định, Ðảng bộ xã giao nhiệm vụ cho ông làm phó ban tuyên giáo, báo cáo viên của Ðảng bộ. Dù công việc mới mẻ nhưng ông vẫn cố gắng đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền đưa chủ trương đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Ở tuổi 75, mái tóc đã bạc trắng, nụ cười đôn hậu, giọng nói ấm áp, truyền cảm, ông Ðồng tâm sự: Việc được góp phần mang thông tin, định hướng chính trị, tư tưởng, đưa chủ trương, đường lối, nghị quyết của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân là một niềm hạnh phúc... Một điều mà ông luôn tâm huyết đó là: Làm công tác tuyên giáo giúp cho trí tuệ luôn được mài sắc để tiếp cận và chia sẻ thông tin, là cơ hội để tiếp tục làm giàu vốn ngôn ngữ cho bản thân.

Ðể hoàn thành tốt công việc, ông luôn giữ vững quan điểm: Bản thân phải hiểu đúng, có lập trường kiên định; thường xuyên học tập, nghiên cứu các nghị quyết, nhất là những chủ trương mới của Ðảng. Ðồng thời, phải chịu khó tìm tòi kiến thức, cập nhật thông tin thông qua sách, báo, tạp chí, đài phát thanh, đài truyền hình làm giàu thông tin và mở rộng kiến thức. Có như vậy, mỗi bài giảng, buổi thuyết trình, thông tin các chuyên đề của Ðảng mới sinh động, dễ nhớ và hấp dẫn người nghe. Ông cũng cho rằng người làm công tác tuyên truyền miệng phải luôn hòa mình vào cuộc sống của quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để nắm bắt và chắt lọc thông tin.

Qua đó vừa phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền vừa tham mưu cho Ðảng kịp thời, đúng, trúng trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo ở địa phương. “Làm một báo cáo viên, việc tuyên truyền như thế nào để góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Ðảng một cách có tình, có lý và có khoa học chứ không hão huyền, giáo điều, sáo rỗng, duy ý chí mới khó! Vì vậy, đòi hỏi mình phải thường xuyên làm giàu vốn kiến thức, cập nhật thông tin một cách thực sự và có trách nhiệm với Ðảng, với nhân dân” chính từ suy nghĩ như vậy, tuy tuổi cao nhưng ông vẫn mày mò tự học tin học để vừa sử dụng máy tính, khai thác thông tin từ internet, vừa đọc báo, nghe đài. Ông cũng thường xuyên có mặt ở các thôn trong xã, khi thì tại gia đình người dân, khi thì trên những bãi dâu xanh, lúc ở đồng ruộng để tìm hiểu, lắng nghe ý nguyện của nhân dân.

Ðồng chí Lê Mạnh Trưởng, Bí thư Ðảng ủy xã Hồng Phong cho biết: “Ðồng chí Lại Văn Ðồng là người có chuyên môn sư phạm tốt, nắm bắt thông tin nhanh, là một báo cáo viên giỏi nhưng rất khiêm tốn và giản dị, thực sự là điểm tựa tin cậy trong công tác tuyên truyền chính trị, tư tưởng của Ðảng bộ xã”.

Với chiếc xe đạp đơn sơ làm phương tiện đi lại nhưng 16 năm làm báo cáo viên chưa một lần ông nghỉ hoặc đến muộn ở các cuộc họp từ cấp xã đến cấp tỉnh. Tình yêu với công tác thông tin tư tưởng của Ðảng giúp ông ngày càng  bền bỉ, dẻo dai và gắn bó với công tác tuyên truyền miệng, vượt qua những khó khăn cuộc sống thường nhật để hoàn thành nhiệm vụ và đạt được những thành tích nổi bật như giải Nhất báo cáo viên của tỉnh với chuyên đề thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, giải Ba hội thi báo cáo viên giỏi toàn tỉnh về tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, được đại diện cho tỉnh và cụm số 1 của 30 tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự hội thi báo cáo viên giỏi toàn quốc.

                                              Khắc Duẩn

(Ðài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày