Thứ 6, 17/05/2024, 15:30[GMT+7]

Năng động phát triển kinh tế

Thứ 6, 29/08/2014 | 09:07:11
1,028 lượt xem
Gặp chị tại hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân có thành tích thực hiện nghĩa vụ nộp thuế năm 2013 tại Cục Thuế tỉnh, điều ấn tượng nhất của tôi đó là người phụ nữ trẻ, rất năng động. Chị là Nguyễn Thị Kim Ngân, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Kim Ngân (thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà).

Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Kim Ngân (thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà) tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

 

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê thuần nông, ngay từ những ngày còn bé, chị Ngân luôn mang trong mình suy nghĩ làm thế nào để thoát khỏi đói nghèo, tạo được thu nhập ổn định cho gia đình. Ngay sau khi rời ghế nhà trường, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ lại nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình, chị Ngân đã quyết định thành lập cơ sở may gia công khăn xuất khẩu. “Những ngày đầu mới thành lập tưởng chừng như không thể “trụ” nổi bởi khó khăn chồng chất khó khăn, thiếu vốn, thiếu máy móc và thiết bị sản xuất, thiếu kinh nghiệm tổ chức sản xuất, trình độ người lao động còn thấp” - chị Ngân tâm sự. Trước tình hình đó, chị Ngân từng bước tháo gỡ khó khăn, tích cực tìm kiếm thị trường, đồng thời thường xuyên quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động.

 

Trải qua một thời gian dài tích lũy vốn, kinh nghiệm, tận dụng tốt những thời điểm ngành hàng dệt sợi có sức tiêu thụ mạnh, đồng thời thực hiện giao khoán sản phẩm tới từng nhà dân để thuận tiện cho việc sản xuất, kinh doanh nên cơ sở chị Ngân ngày càng phát triển cả về quy mô, năng suất và chất lượng sản phẩm. Doanh thu bình quân giai đoạn 2011 - 2013 của cơ sở đạt gần 2,5 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 150 lao động với thu nhập trung bình 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Cùng với việc tạo lập cơ sở sản xuất kinh doanh vững chắc, chị Ngân còn luôn nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Chị cho biết: Ngay từ những ngày đầu kinh doanh, gia đình tôi luôn lập kế hoạch tài chính rõ ràng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, không để khê đọng thuế, chậm nộp thuế. Với sự hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ của cán bộ Chi cục Thuế Hưng Hà, từ khi thành lập đến nay, cơ sở luôn kê khai đúng, đủ và kịp thời các sắc thuế theo quy định, số nộp ngân sách Nhà nước tăng đều qua các năm, từ 157 triệu đồng (năm 2011) đến 262 triệu đồng (năm 2012) và 325 triệu đồng (năm 2013).

 

Ghi nhận những thành tích đó, hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Thị Kim Ngân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen (năm 2012) và Tổng cục Thuế tặng Giấy khen (năm 2013) về việc chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Sau nhiều năm ấp ủ, suy nghĩ, với nền tảng tài chính tương đối vững, yếu tố đầu vào, đầu ra đã được xác định rõ ràng, ổn định, tháng 1/2014, chị Ngân quyết định thành lập Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Kim Ngân. Trao đổi về những dự định trong tương lai, chị phấn khởi cho biết: Hy vọng rằng với việc đầy đủ tư cách pháp nhân và uy tín sẵn có, Công ty sẽ tìm kiếm thêm được các bạn hàng tin cậy, nhiều đơn hàng với giá cạnh tranh, từ đó từng bước nâng cao thu nhập cho người lao động, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động ở địa phương, đồng thời thực hiện tốt hơn nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

  Minh Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày