Thứ 6, 17/05/2024, 19:23[GMT+7]

Trưởng công an xã Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Chủ nhật, 31/08/2014 | 15:53:39
1,316 lượt xem
“Là người có năng lực và nhiệt tình với công việc, đóng góp lớn trong giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã trong nhiều năm liền” - đó là nhận xét của đồng chí Ðỗ Quang Khính, Bí thư Ðảng ủy xã Ðồng Tiến (Quỳnh Phụ) về đồng chí Ðặng Văn Chử, Ðảng ủy viên, Trưởng Công an xã.

Trưởng Công an xã Đặng Văn Chử.

Tuy là xã có địa bàn rộng với 987,3 ha; địa giới tiếp giáp với 9 xã của 3 huyện (Quỳnh Phụ, Ðông Hưng, Thái Thụy); có đường tỉnh 455 đi qua; dân số khoảng 11.750 người; có 1 nhà thờ xứ; Cụm công nghiệp Ðập Neo hàng ngày có khá đông người và phương tiện đến trao đổi, mua bán... song nhiều năm qua xã Ðồng Tiến luôn là địa bàn ổn định. Nhân dân và cán bộ xã Ðồng Tiến nhiều lần được Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Ban Công an xã nhiều năm liên tục được công nhận danh hiệu “Ðơn vị Quyết thắng” và được tặng nhiều bằng khen, giấy khen về công tác giữ gìn an ninh trật tự. Ðóng góp vào thành tích chung đó ghi đậm dấu ấn của đồng chí Ðặng Văn Chử, Trưởng Công an xã - người luôn tận tụy, hết lòng với công việc.

Sinh năm 1974, anh Chử bắt đầu từ công tác Ðoàn. Năm 1996, anh vinh dự được kết nạp Ðảng và nhập ngũ 2 năm sau đó. Sau khi xuất ngũ, anh trở về quê hương và được tín nhiệm giao giữ chức vụ Xã đội phó. Ðến tháng 8/2004, anh Chử nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã. Trên cương vị mới, anh Chử luôn ghi nhớ lời dạy của Bác về tư cách người công an cách mạng: “Ðối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính/ Ðối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ/ Ðối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành/ Ðối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép/ Ðối với công việc phải tận tụy/ Ðối với địch phải cương quyết, khôn khéo”.

Không chỉ luôn tự ghi nhớ mà anh còn quán triệt sâu sắc tư tưởng trên trong Ban Công an xã để anh em nghiêm túc thực hiện. Bản thân anh luôn gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tác phong, ứng xử của người công an khi tiếp xúc, phục vụ nhân dân; làm theo thẩm quyền, nhiệm vụ, chức trách được giao nhất là trong giải quyết các thủ tục hành chính, tuyệt đối không gây phiền hà cho dân. Những gì dân chưa thông, chưa hiểu thì phải giải thích, hướng dẫn cặn kẽ để dân hiểu; luôn ân cần, niềm nở, giải quyết công việc nhanh gọn để bà con đỡ mất công đi lại hay chờ đợi. Xã có lịch giải quyết các thủ tục hành chính vào các ngày thứ 2,4,6 trong tuần, nhưng đôi khi vẫn phải linh động. Anh tâm sự: “Có chị mới 4 giờ sáng tới nhà riêng gọi cửa: Bác linh động giải quyết để em còn đem giấy tờ về đưa cháu lên trường nhập học cho kịp xe. Những trường hợp như vậy, tôi không máy móc vì cùng là người làng, người xóm và luôn vui vẻ, sẵn lòng phục vụ theo yêu cầu chính đáng của bà con”.

Với nhiệm vụ được giao, anh Chử luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình, tổ chức tốt công tác tuần tra, canh gác, bảo đảm trị an, đặc biệt trong giải quyết các vụ về an ninh trật tự phải nhanh nhạy, linh hoạt, xử lý kịp thời, nhanh gọn, đúng thẩm quyền. Anh cũng luôn xác định Công an xã là lực lượng nòng cốt giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, hàng ngày, hàng giờ trực tiếp giải quyết các công việc có liên quan đến nhân dân vì thế phải biết dựa vào dân, có dân ủng hộ giúp đỡ mới hoàn thành được nhiệm vụ như lời Bác dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Ðể được dân tin, dân yêu, dân ủng hộ, bản thân anh Chử cùng anh em trong Ban Công an xã luôn phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng bản thân, có thái độ đúng mực, lễ phép với nhân dân. Nhờ sự giúp đỡ của nhân dân mà anh Chử cùng Ban Công an xã đã phá được nhiều vụ án. Ðiển hình như vào ngày 24/2/2011, anh Phạm Tiến Chinh ở Quảng Hà (Quảng Ninh) đi ô tô về xã dự đám cưới. Ðêm ngủ, anh Chinh quên đóng cửa xe. Ðến 5 giờ sáng hôm sau thì phát hiện kẻ gian lấy trộm mất ví trong đó có 6 triệu đồng tiền mặt, một thẻ rút tiền có tài khoản 500 triệu đồng và toàn bộ giấy tờ xe, hộ chiếu. Khi nhận được tin báo, anh Chử đã triển khai lực lượng thu thập thông tin, sàng lọc đối tượng. Nhờ nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết trong đêm thấy có Bùi Văn Chương, đang là học sinh xuất hiện quanh chỗ đậu xe. Từ nguồn tin này, Công an xã đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường thuyết phục Chương thú nhận hành vi trộm cắp và tiến hành thu hồi toàn bộ tài sản trả cho người bị hại; sau đó tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đưa đối tượng về giáo dục tại cộng đồng. Qua sự quản lý của gia đình và địa phương, đến nay, Chương không có dấu hiệu tái phạm.

Trong 10 năm làm Trưởng Công an xã, anh Chử đã tham mưu với Ðảng ủy ra các nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm an ninh trật tự sát với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trọng tâm là xây dựng, củng cố hoạt động của các mô hình quần chúng tự quản. Hiện nay, xã đang duy trì tốt 38 khu dân cư tự quản an ninh trật tự; mô hình xã không có ma túy được xây dựng từ những năm trước vẫn được duy trì với những biện pháp đồng bộ để giữ vững địa bàn xã không có ma túy.

Nói về những thành công đã đạt được trong suốt 10 năm làm Trưởng Công an xã, anh Ðặng Văn Chử cho biết: Ðạo đức và tư tưởng sáng ngời của Bác đã soi sáng tâm hồn và thôi thúc ý chí phấn đấu của tôi trong công việc.

Ðào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày