Thứ 2, 20/05/2024, 02:38[GMT+7]

Bí thư Ðoàn thắp lửa yêu thương

Chủ nhật, 31/08/2014 | 17:14:15
1,017 lượt xem
Sinh năm 1981, Bí thư Ðoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã Bắc Hải (Tiền Hải) Hoàng Văn Kiên được nhiều người dân trong xã trìu mến gọi là “anh chăn bông” bởi trong chiến dịch “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” năm 2014, anh đã cùng Ban Chấp hành Ðoàn xã, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã vận động đoàn viên, hội viên thanh niên và nhân dân quyên góp chăn bông ủng hộ các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ðó chỉ là một trong

Các bác sĩ trẻ khám bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Vừa hoàn thành việc rà soát danh sách người có công với cách mạng và cựu thanh niên xung phong trên địa bàn xã, Kiên vội vã bắt tay ngay vào việc kiểm tra công tác Ðội và phong trào thiếu nhi trên từng địa bàn dân cư đồng thời lên kế hoạch để đoàn viên, hội viên thanh niên vận động và cùng nhân dân địa phương quyên góp ủng hộ kinh phí tổ chức các buổi sinh hoạt hè và tết Trung thu cho các em. Khi được hỏi về các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Bắc Hải, Kiên chia sẻ: Là xã có nhiều đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, các hoạt động giúp đỡ được tuổi trẻ trong xã thực hiện thường xuyên. Với tinh thần đó, từ khi nhận trách nhiệm Bí thư Ðoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Bắc Hải năm 2012 đến nay, các hoạt động vì an sinh xã hội được đẩy mạnh. Tính riêng chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2013, “Xuân tình nguyện” năm 2014, Hoàng Văn Kiên cùng Ban Chấp hành Ðoàn, Hội LHTN xã vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân đóng góp 18.750.000 đồng, trao tặng 44 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Làm tình nguyện, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội phải xuất phát từ cái tâm của mỗi người. Do đó, ngoài việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”… cho đội viên, đoàn viên, hội viên thanh niên tại các trường học và trên địa bàn dân cư, Kiên đã cùng cán bộ Ðoàn xuống các gia đình, các đối tượng để tìm hiểu hoàn cảnh từ đó viết bài tuyên truyền trên Ðài Truyền thanh xã, làm clip tuyên truyền để đoàn viên, hội viên, nhân dân hiểu và cảm thông, có những hành động cụ thể giúp đỡ họ. Ðể thanh niên tích cực tham gia, anh cùng đội ngũ cán bộ Ðoàn, Hội tổ chức nhiều hoạt động phù hợp, hỗ trợ về vốn giúp thanh niên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho hội viên, thanh niên tại địa phương. Mỗi chương trình, mỗi hoạt động đều được lên kịch bản chi tiết, các hoạt động gắn liền với thực tiễn, phải là người thực việc thực.

Anh Hoàng Văn Kiên, Bí thư Ðoàn, Chủ tịch Hội LHTN xã Bắc Hải (Tiền Hải).

Như lời đồng chí Phạm Văn Toán, Bí thư Ðảng ủy xã Bắc Hải thì công tác Ðoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi của xã Bắc Hải từ đầu nhiệm kỳ (năm 2012) tới nay có nhiều chuyển biến rõ rệt. Các hoạt động của Ðoàn, Hội rất thực tiễn, có ý nghĩa, đặc biệt là các phong trào, hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Trong đó phải nói đến hoạt động “Ðền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ… Các hoạt động này đã tạo được dấu ấn của tuổi trẻ Bắc Hải trong lòng nhân dân. Là xã còn nhiều khó khăn, làm tốt được điều này là sự cố gắng, sự sáng tạo, nhiệt tình và đặc biệt là cái tâm của đội ngũ cán bộ Ðoàn, trong đó có thủ lĩnh Hoàng Văn Kiên. Kiên như người thắp lên ngọn lửa yêu thương trong đoàn viên, hội viên thanh niên, đội viên của xã.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày