Thứ 6, 17/05/2024, 17:57[GMT+7]

Gia đình bà Nguyễn Thị Dần Góp sức xây dựng nông thôn mới

Thứ 6, 12/09/2014 | 08:34:13
1,262 lượt xem
Với những đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, gia đình bà Nguyễn Thị Dần đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là 1 trong 23 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc của tỉnh năm 2013.

Bà Nguyễn Thị Dần chăm sóc cây cảnh.

“Hơn 1 năm trước, ở thôn Thượng Xuân có một con đường đất dài hơn 500m, rộng 3m, mỗi khi trời mưa, đường lầy lội, việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Cấp ủy, chính quyền thôn đã lên kế hoạch làm đường song số hộ dân hai bên đường không nhiều, kinh phí mỗi hộ phải đóng khá lớn nên kế hoạch đầu tư xây dựng không nhận được sự hưởng ứng của nhân dân. Khi gia đình bà Dần đề xuất sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng con đường, cấp ủy, chính quyền thôn đã tiến hành họp bàn, vận động nhân dân đóng góp xây dựng thành công tuyến đường theo tiêu chí nông thôn mới. Có thể nói, số tiền gia đình bà Dần ủng hộ là động lực để thúc đẩy việc hoàn thành xây mới con đường. Gia đình bà Dần cũng ủng hộ xây dựng nhà văn hóa thôn, trang thiết bị nhà văn hóa với số tiền hơn 20 triệu đồng” - đó là lời ông Trần Khắc Châm, Trưởng thôn Thượng Xuân (xã Bách Thuận, Vũ Thư) khi nói về gia đình bà Nguyễn Thị Dần, một gia đình văn hóa tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Dần là vợ liệt sĩ Vũ Duy Thịnh, hy sinh năm 1979 tại Campuchia. Nén đau thương, bà tần tảo nuôi dạy 4 người con trai ăn học trong điều kiện kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn. Ngày ngày bà chăm chỉ làm vườn trồng rau, củ, quả. Thấu hiểu được sự vất vả của mẹ, sau mỗi giờ học, các con bà lại thay nhau đem rau quả nhà trồng được, thu mua từ các nhà khác trong thôn đem ra phà Tân Đệ bán. 5 mẹ con đùm bọc nhau đi qua những năm tháng khó khăn của cuộc đời. Hiện 4 người con trai của bà, người sống trong Nam người ở ngoài Bắc, người mở công ty riêng, người là cán bộ nhà nước nhưng thường xuyên về thăm mẹ, tích cực ủng hộ các phong trào do địa phương phát động.

Nhận xét về gia đình bà Nguyễn Thị Dần, ông Trần Khắc Châm, Trưởng thôn Thượng Xuân cho biết thêm: Bản thân bà Dần luôn gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, vận động con cái chung tay góp sức xây dựng quê hương. Con cái bà mặc dù có địa vị trong xã hội nhưng luôn chan hòa với bà con lối xóm. Bên cạnh việc ủng hộ phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa, gia đình bà Dần cũng luôn đi đầu trong các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ các hoạt động biển đảo quê hương, quỹ khuyến học, trẻ em khuyết tật…, là một gia đình gương mẫu của thôn Thượng Xuân.  

Ở tuổi 75, sống trong ngôi nhà khang trang với vườn cây cảnh xanh tươi, nhìn lại quãng thời gian đầy gian khó đã qua, trên gương mặt của bà Dần ánh lên niềm vui vì con cái đều trưởng thành, biết đoàn kết, gắn bó, yêu thương, kính trên nhường dưới, các cháu đều chăm ngoan, học giỏi. Với những đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, gia đình bà Nguyễn Thị Dần đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào  “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là 1 trong 23 gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc của tỉnh năm 2013.

Vũ Hường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày