Thứ 6, 17/05/2024, 16:14[GMT+7]

Người cán bộ nhiệt tình, tận tâm với công tác hội

Thứ 2, 20/10/2014 | 09:27:39
1,619 lượt xem
Đã bước qua tuổi 62, 18 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là chi hội trưởng, cô Bùi Thị Thúy, thôn Công Bình, xã Bình Định (Kiến Xương) là cán bộ hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu, nhiệt tình, tận tâm với công tác hội.

Cô Bùi Thị Thúy (thứ 2 từ bên phải) cùng cán bộ Hội LHPN xã Bình Định tới thăm, trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên.

Cô Bùi Thị Thúy từng là Chi hội phó, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm 9, rồi Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Công Bình, xã Bình Định từ năm 1996. Ở thời điểm đó, tại các địa phương, rất ít phụ nữ tham gia tổ chức Hội. Với phương châm “Nghe hội viên nói, nói cho hội viên hiểu, làm cho hội viên tin”, cô Thúy cùng ban chấp hành thường xuyên tới thăm nhà hội viên, ưu tiên những chị em có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ, chia sẻ; chủ động phối hợp với các hội, đoàn thể ở địa phương tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ, công tác Hội bằng nhiều hình thức như thành lập tổ, nhóm phụ nữ lồng ghép… Đây vừa là nơi chị em sinh hoạt, trao đổi công việc vừa chia sẻ những băn khoăn về cuộc sống, gia đình... Thực hiện đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác Hội, cô Thúy đã cùng các chị em trong Chi hội tham mưu, đề xuất nhiều mô hình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Điểm nổi bật trong hoạt động của cô là đã biết cách gắn kết giữa chăm lo lợi ích hội viên với tạo phong trào thi đua. Bằng việc tổ chức cho hội viên đăng ký các phong trào thi đua, các cuộc vận động, cô đã góp phần giúp đời sống chị em trong Chi hội nâng lên đáng kể, xuất hiện ngày càng nhiều mô hình chăn nuôi, dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao.

Đặc biệt, mô hình xây dựng quỹ hội phụ nữ ở thôn phát huy hiệu quả tích cực với sự tham gia của 260 hội viên. Để xây dựng quỹ, cô vận động hội viên cùng đảm nhận các công việc của thôn, xã như nạo vét kênh mương nội đồng, đảm nhận canh tác đất nông nghiệp… Những hoạt động này không chỉ tạo nguồn quỹ mà còn là dịp để hội viên gần gũi, tăng cường sự đoàn kết trong Chi hội. Đến nay, Chi hội Phụ nữ thôn Công Bình đã có 15 tấn thóc làm quỹ (tương đương 360.000 đồng/hội viên). Số quỹ này được dùng làm vốn quay vòng để các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển sản xuất; thăm hỏi, động viên hội viên, thân nhân hội viên ốm đau, tặng quà con hội viên có thành tích học tập xuất sắc…

Không dừng lại ở đó, nhằm chung tay, góp sức xây dựng nông thôn mới, cô đã bàn bạc, động viên mỗi gia đình hội viên tự nguyện hiến 20m2 ruộng cơ bản để làm đường giao thông, mương nội đồng; ngoài ra còn có 54 hộ gia đình hội viên hiến 1.156m2 đất để mở đường giao thông, 44 hộ tự nguyện tháo dỡ, di dời cổng, tường, lán để làm đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới… Ngoài ra, cô cùng ban chấp hành xây dựng mô hình “Phụ nữ với công tác bảo vệ môi trường”, dọn vệ sinh toàn thôn vào ngày 24 hàng tháng; phân loại rác thải ngay tại gia đình… Nhờ đó, môi trường thôn sạch sẽ và trong lành hơn. Cô còn vận động hội viên đăng ký xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, hàng năm có khoảng 97% gia đình hội viên đạt danh hiệu trên.

Đặc biệt, trong Chi hội Phụ nữ thôn Công Bình không có gia đình hội viên nào có trẻ em hư, trẻ em bỏ học, không có trường hợp nghiện ma túy, mắc các tệ nạn xã hội. Kết quả trên đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, nhân dân, hội viên phụ nữ yên tâm lao động, sản xuất, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần cùng địa phương giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới. Nhờ những nỗ lực của cô cùng với ban chấp hành Chi hội và sự đoàn kết của hội viên phụ nữ mà những năm qua Chi hội Phụ nữ thôn Công Bình, xã Bình Định luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu của xã, huyện. Cô Bùi Thị Thúy được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao tặng và Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2011 - 2014.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày