Thứ 6, 17/05/2024, 16:51[GMT+7]

Chi hội trưởng “Dân vận khéo”

Thứ 3, 21/10/2014 | 08:56:14
2,217 lượt xem
Trong các phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế - xã hội và chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, công tác vận động chị em phụ nữ tham gia phong trào là nhiệm vụ quan trọng. Chị Phạm Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải (Quỳnh Phụ) là một trong những điển hình làm tốt công tác đó.

Chị Phạm Thị Hương, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Kỷ, xã Đông Hải (Quỳnh Phụ).

Tốt nghiệp trung cấp kế toán, tham gia tích cực phong trào phụ nữ ở cơ sở, năm 2001, chị Phạm Thị Hương được hội viên tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Kỷ. Làm công tác hội phụ nữ ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn, nhất là làm sao để chị em trong thôn vào Hội, vận động chị em tham gia sinh hoạt góp quỹ để giúp đỡ chị em khó khăn... Vậy mà chị Hương đã làm được tất cả những điều đó thông qua phương pháp “dân vận” của mình.

Chị Hương cho biết: Có câu “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Mình không chỉ là đảng viên lại là cán bộ cơ sở, vì vậy phải gương mẫu về mọi mặt. Có như vậy hội viên, nhân dân mới tin và làm theo. Chị bộc bạch: Có lẽ nhờ được đọc và được nghe những câu chuyện rất đỗi bình dị mà sâu sắc về Bác đã giúp chị tìm thấy động lực, niềm vui trong công tác Hội. Chị ý thức được rằng những việc làm của mình dù đơn giản nhưng rất ý nghĩa vì nó có ích cho xã hội. Chị tận tụy từ những việc nhỏ như chuẩn bị chén uống nước, cái ghế, cái bàn… để chị em mỗi khi sinh hoạt cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Cũng từ sự tận tụy qua những việc rất nhỏ ấy mà hội viên phụ nữ trong thôn tin tưởng, cảm mến chị; công tác tuyên truyền, vận động chị em chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương thuận lợi, đạt hiệu quả cao.

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”, chị Hương tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích cho hội viên và nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Mỗi gia đình hội viên hiến 11m2 đất và góp 150.000 đồng/sào ruộng để chỉnh trang đồng ruộng; vận động 100% hội viên tham gia làm đường, 12 chị tham gia ban chỉ đạo, giám sát thi công các tuyến đường. Là người chỉ đạo thi công đoạn đường dài 205m với 11 hộ dân sinh sống, chị vận động các gia đình ven đường, hội viên trong thôn đóng góp ngày công để đóng cọc, ghép phên, san gạt nền, đóng góp 100 triệu đồng làm đường; gia đình chị cũng đã góp hơn 8 triệu đồng và hàng chục ngày công để làm đường nông thôn mới.

Ngoài việc đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, chị Hương cùng Ban Chấp hành Chi hội vận động tất cả đảng viên nữ trong thôn tham gia tổ chức Hội, đặc biệt xây dựng 37 hội viên nòng cốt. Bên cạnh các phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội, chị còn vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, triển khai các chương trình, đề án. Chị Phạm Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Hải nhận xét: Tất cả các phong trào đều được chị Hương chỉ đạo, tham gia tích cực. Chị rất nhiệt huyết, hăng say với công tác Hội... Do đó, Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Kỷ luôn là tập thể tiêu biểu của địa phương.

Với những đóng góp của mình, chị Phạm Thị Hương được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2011 - 2014, được biểu dương tại hội nghị sơ kết 5 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo” của Huyện ủy Quỳnh Phụ.

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày