Thứ 6, 17/05/2024, 18:00[GMT+7]

Gương sáng thanh niên lập nghiệp

Thứ 4, 29/10/2014 | 08:06:28
3,247 lượt xem
Để góp phần xây dựng quê hương, nhiều thanh niên đã không ngại gian khó tìm cho mình hướng đi đúng, miệt mài lao động, phát triển kinh tế. Anh Bùi Đình Vinh, Giám đốc Doanh nghiệp Sản xuất và Kinh doanh Hoàng Trang, khu Minh Tân 1, thị trấn Vũ Thư là một trong những tấm gương tiêu biểu.

Anh Bùi Đình Vinh kiểm tra chất lượng sản phẩm inox gia dụng.

Năm 1994, anh Vinh lên đường nhập ngũ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh xin làm vệ sĩ ở Công ty Thăng Long (Bộ Công an). Cuối năm 2001, nung nấu ý định kinh doanh, anh xin nghỉ việc để bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và mạnh dạn đầu tư mở xưởng sản xuất đồ dùng bằng inox với quy mô nhỏ. Những ngày đầu anh gặp không ít khó khăn, vốn đầu tư vào trang thiết bị, máy móc, nguyên vật liệu cộng với ngày công của lao động khá lớn. Do đó thị trường chủ yếu là các công trình của cơ quan, trường học, bệnh viện và nhà dân trên địa bàn thị trấn. Nhờ giữ uy tín nên tiếng lành đồn xa, sau hơn 10 năm tạo dựng, năm 2012 tích cóp vốn liếng cũng như kinh nghiệm thương trường,  anh cải tạo, mở rộng xưởng, quyết định thành lập doanh nghiệp của riêng mình, mở rộng thị trường ra các địa phương khác. Sản phẩm chủ yếu mà doanh nghiệp anh sản xuất là sản phẩm làm từ inox, sắt, thép, đồ gia dụng. Hiện nay, doanh nghiệp của anh có đủ các loại máy mài, cắt, hàn… phục vụ việc chế tác các loại vật liệu khác nhau. Với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, Doanh nghiệp Hoàng Trang được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao,  ngày càng có nhiều đơn đặt hàng, lợi nhuận mỗi năm đạt từ 500 - 600 triệu đồng.

Hiện nay, số công nhân lao động thường xuyên của doanh nghiệp là 11 người với mức thu nhập ổn định từ 4 - 6 triệu đồng/người/tháng; tháng cao điểm số công nhân tăng lên tới 15 - 20 người. Anh Đinh Xuân Hòa, tổ trưởng tổ hàng gia dụng cho biết: Tôi làm ở đây từ năm 2004, những ngày đầu mới vào làm việc anh Vinh luôn tận tình hướng dẫn công việc cho mọi người. Gắn bó với doanh nghiệp từ khi còn là xưởng sản xuất nhỏ đến nay tôi luôn hết lòng trong công việc, luôn quý trọng, coi anh Vinh như người thầy, người nhà của mình; thu nhập hàng tháng ổn định, mỗi tháng tôi được gần 5 triệu đồng, ngoài ra còn được hưởng nhiều chế độ khác như tham gia BHYT, BHXH. Cũng như anh Hòa, anh Bùi Công Toàn, hiện là công nhân tại doanh nghiệp chia sẻ: Tôi vào làm từ năm 2004, anh Vinh rất đam mê công việc, với ai anh cũng tận tụy hướng dẫn cụ thể từng công đoạn chế tạo sản phẩm, lại chu đáo trong đời tư, chăm lo chế độ, đóng bảo hiểm cho anh em đầy đủ, chúng tôi yên tâm, tin tưởng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, lương tháng của tôi cũng được hơn 4 triệu đồng.

 Khó khăn không lùi bước, gian nan không nản lòng, bằng quyết tâm, khao khát vươn lên làm giàu cùng với sự chân thành, cần cù, sáng tạo, anh Bùi Đình Vinh đã gây dựng sự nghiệp, phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình, giải quyết việc làm, đem lại thu nhập ổn định cho nhiều lao động.

Phạm Huế

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày