Chủ nhật, 19/05/2024, 10:24[GMT+7]

Một Chủ tịch Hội Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ 2, 03/11/2014 | 08:34:00
2,487 lượt xem
Thời gian qua, ông Phạm Quốc Doanh, Chủ tịch Hội CCB xã Minh Khai (Hưng Hà) đã gương mẫu vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Ông Phạm Quốc Doanh (ngoài cùng bên phải), Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Minh Khai (Hưng Hà) trong một buổi giao ban với các đoàn thể.

 

Mặc dù đội ngũ hội viên cao tuổi chiếm đa số, đã hết tuổi lao động, việc nắm bắt chủ trương xây dựng nông thôn mới của một số hội viên còn hạn chế... nhưng với vai trò là Chủ tịch Hội, ông Doanh đã xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của Ðảng ủy, UBND xã, xây dựng chương trình hành động của Hội xây dựng nông thôn mới. Ông trực tiếp xuống các thôn, nắm bắt tâm tư các hộ gia đình, giải đáp những khúc mắc trong cán bộ, hội viên và nhân dân. Với những trải nghiệm trong cuộc đời binh nghiệp, ông Doanh đã linh hoạt trong việc kết hợp giữa tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đầu tàu gương mẫu, đồng thời vận động con cháu, người thân trong gia đình làm theo, đảm nhiệm từng phần việc cụ thể trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua đó, mọi chủ trương của Hội đưa ra được cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng.

 

Ðến nay, đã có 73 hội viên CCB hiến 476m2 đất, tháo dỡ 304m2 tường bao, 230m2 nhà ở và công trình phụ, trên 300 ngày công và đóng góp trên 200 triệu đồng xây dựng nông thôn mới. 5/6 thôn đều có cán bộ hội viên CCB là thành viên ban thanh tra nhân dân, ban kiến thiết và ban giám sát công trình...

 

Với vai trò là Chủ tịch Hội, ông Doanh đã đề ra nhiều chương trình cụ thể, thiết thực, trọng tâm là giúp đỡ hội viên về vốn và kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Ðộng viên các chi hội phát huy vai trò nòng cốt trong việc định hướng, hướng dẫn hội viên tham gia phát triển kinh tế; tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo mọi điều kiện thuận lợi về vật chất cũng như tinh thần giúp hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giúp hội viên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, phối hợp với HTX DVNN và các ban, ngành, đoàn thể mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Từ đó, hội viên áp dụng vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, triển khai những mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều hội viên đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Tiêu biểu như mô hình nuôi rắn, ba ba của ông Phạm Văn Tố, mô hình trồng thanh long ruột đỏ của ông Hoàng Văn Vượng, mỗi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng...

 

Ðến nay, xã Minh Khai đã cơ bản hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ, hội viên Hội CCB và cá nhân CCB Phạm Quốc Doanh. Ông Doanh vinh dự được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” của huyện Hưng Hà giai đoạn 2009 - 2014.

Phạm Ðức

Ðài Truyền thanh Hưng Hà

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày