Thứ 6, 17/05/2024, 15:53[GMT+7]

Bông hoa đẹp của ngành Giáo dục Thành phố

Thứ 5, 20/11/2014 | 08:27:40
2,242 lượt xem

Cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung, giáo viên Tổng phụ trách Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình).

 

Là giáo viên Tổng phụ trách Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình), những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Ðoàn, Ðội và nhận được sự yêu mến của đồng nghiệp, các em học sinh, phụ huynh. Từ khi còn là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, cô đã mơ ước trở thành một nhà giáo. Khi công tác, cô luôn mang tâm nguyện: “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung chia sẻ: Ngay từ những ngày thơ ấu, tôi đã có ước muốn “mai đây làm cô giáo”. Chính điều đó đã thôi thúc, đưa tôi đến với nghề dạy học, một nghề thiêng liêng và cao quý bởi người giáo viên không chỉ truyền thụ cho học sinh những kiến thức cần thiết cho cuộc sống mà còn dạy các em trở thành người có ích cho xã hội, hướng các em tới giá trị của chân - thiện - mỹ. Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, cô nhận công tác tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thành phố Thái Bình). Một cô giáo trẻ, mới bước vào nghề lại vinh dự được dạy trong một ngôi trường khang trang, bề thế, giàu truyền thống và có các hoạt động Ðoàn, Ðội mạnh khiến cô có nhiều bỡ ngỡ. Nhưng rồi tất cả những lo lắng, hồi hộp cũng trôi qua, nhường chỗ cho những tiếng cười khi cô nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng nghiệp, sự yêu mến, kính trọng của các em học sinh. Ðiều đó đã giúp cô có thêm động lực, vững vàng và trưởng thành hơn trong công tác.

 

Trong suốt 7 năm công tác, cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng. Trong công tác, cô luôn bám sát kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành, của Ðoàn, Ðội và phát huy thành quả từ những năm học trước để xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể. Ðặc biệt, cô luôn làm tốt công tác tham mưu với Ban Giám hiệu, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chức năng, các tổ chức, đoàn thể và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Ðội. Ðể thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động, cô thường xuyên quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép khi tham gia, tận tình hướng dẫn các em. Với những học sinh nhút nhát, cô hướng các em vào các trò chơi tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó, cô thường xuyên quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, giúp nhiều em vươn lên học tốt.

 

Từ khi công tác tại Trường đến nay, cô Nhung luôn tự nhủ phải phấn đấu giúp học sinh trưởng thành, năng động, sáng tạo hơn qua các hoạt động ngoại khóa, hướng các em đến sự văn minh, thanh lịch. Với những cống hiến của mình, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2013 - 2014, cô vinh dự được trao tặng danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm đồng bằng sông Hồng, giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh, được Trung ương Ðoàn tặng Huy hiệu Giáo viên phụ trách giỏi, được nhận Giấy khen của UBND Thành phố và Thành đoàn Thái Bình vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Ðoàn, Ðội.

Đặng Anh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày