Thứ 6, 17/05/2024, 14:49[GMT+7]

Cựu chiến binh mặc áo trắng

Thứ 3, 25/11/2014 | 08:52:11
1,552 lượt xem
Sinh ra và lớn lên tại xã Hồng An (Hưng Hà), năm 1983, anh Bùi Hải Nhuận lên đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia. Năm 1988, rời quân ngũ, anh thi đỗ vào Trường Đại học Y Thái Bình. Tốt nghiệp ra trường, anh về công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

Bác sĩ Bùi Hải Nhuận điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

Với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi cùng những năm tháng rèn luyện trong quân đội tạo cho anh có bản lĩnh nghề nghiệp, chuyên môn vững vàng. Sau một thời gian công tác, bác sĩ Nhuận được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu và là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

Khoa Hồi sức cấp cứu hàng ngày đón tiếp hàng chục lượt bệnh nhân. Với cương vị là Trưởng khoa, Bùi Hải Nhuận đã bố trí khoa, phòng hợp lý, các y dụng cụ cấp cứu được kiểm tra thường xuyên, bảo đảm bệnh nhân đến điều trị được thuận lợi.

Là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh của Bệnh viện, bác sĩ Nhuận luôn tuyên truyền cán bộ, hội viên trong đơn vị gương mẫu gắn công tác hội với nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó đã phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, hội viên trong việc thực hiện các nhiệm vụ do Bệnh viện đề ra. Bản thân anh thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đọc báo, nghiên cứu tài liệu, tìm ra cách làm hay, sáng tạo trong công việc. Các đề tài của anh như: “Cải tạo hệ thống thở ô xy cho bệnh nhân”, “Xử trí cấp cứu với bệnh nhân phổi tắc nghẽn mãn tính và nhồi máu cơ tim cấp”, “Phương pháp điều trị ngộ độc cấp, rắn độc cắn”... được áp dụng vào thực tiễn, đem lại hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. “Hữu xạ tự nhiên hương”, bác sĩ Nhuận thường xuyên được 2 bệnh viện đa khoa tuyến huyện và Trung tâm Y tế huyện mời đứng lớp, tập huấn kiến thức chuyên môn cho cán bộ, y bác sĩ trẻ.

Sau những giờ làm việc tại Bệnh viện, bác sĩ Bùi Hải Nhuận trở về phòng khám tại nhà, khám và điều trị bệnh cho nhân dân địa phương. Bằng tấm lòng “Lương y như từ mẫu”, bệnh nhân đến cơ sở điều trị tăng dần, bác sĩ Nhuận được mọi người tin yêu, mến phục.

Với những đóng góp tích cực cho nền y học, cựu chiến binh, bác sĩ Bùi Hải Nhuận 4 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và nhiều giấy khen của Sở Y tế.

Đến Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, hỏi thăm bác sĩ Bùi Hải Nhuận, ai cũng biết và sẵn lòng kể những câu chuyện về anh với tấm lòng trìu mến, khâm phục người bác sĩ hết lòng vì bệnh nhân. Tôi hỏi vì sao anh lại có được tình cảm đó, anh cười, nắm chặt tay tôi và nói: “Mình là Bộ đội Cụ Hồ”.

Phạm Đức

(Đài Truyền thanh Hưng Hà)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày