Thứ 6, 17/05/2024, 15:48[GMT+7]

Bí thư Chi bộ Vũ Văn The Năng nổ, nhiệt tình với công việc

Chủ nhật, 30/11/2014 | 09:49:31
2,261 lượt xem
Là một trong những cá nhân tiêu biểu được Huyện ủy Ðông Hưng khen thưởng trong dịp sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TU ngày 26/3/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức phong trào thi đua “Dân vận khéo”, đồng chí Vũ Văn The, Bí thư Chi bộ thôn Hưng Ðạo Ðông, xã Ðông Quang được biết đến là người năng nổ, nhiệt tình với công việc, xây dựng hiệu quả các phong trào góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ của thôn.

Bác Vũ Văn The (người bên trái) cùng đồng chí Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã trên con đường mới xây dựng của thôn Hưng Ðạo Ðông (xã Ðông Quang, Ðông Hưng).

 

Chia sẻ về bí quyết thành công, đồng chí Vũ Văn The khẳng định đó là việc phát huy hiệu quả hoạt động của các chi hội, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Sinh năm 1960 trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng Ðông Quang, năm 1978 bác The lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở mặt trận 479. Ðến năm 1981, bác vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Tháng 12/1982, sau khi xuất ngũ trở về quê hương, bác The tập trung vào phát triển kinh tế gia đình. Ðến năm 2010, bác được bầu làm Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Hưng Ðạo Ðông. Phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, trong suốt thời gian công tác đến nay, bác The luôn nhiệt tình, hết lòng vì việc chung với mong muốn giản đơn mà cao cả đó là tiếp tục được cống hiến cho quê hương, đất nước.

 

Ngay sau khi làm Bí thư Chi bộ, trước thực trạng con đường dẫn ra hội trường thôn quá lầy lội, xuống cấp trầm trọng, nắm bắt được nguyện vọng của nhân dân, bác The nêu chủ trương làm con đường. Sau khi họp bàn thống nhất, bác đi vận động quyên góp ủng hộ từ con em xa quê để làm con đường dài gần 200m, tổng số tiền quyên góp được là 70 triệu đồng. Năm 2011, hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, thực hiện nghị quyết của Ðảng ủy, Chi bộ thôn đã ra nghị quyết lãnh đạo, mở đầu là việc dồn điền đổi thửa. Trước khi thực hiện dồn điền đổi thửa, trong thôn có nhiều hộ gia đình có 5 - 6 sào ruộng nhưng có đến 7 - 11 mảnh. Sự manh mún, nhỏ lẻ gây khó khăn, tốn kém trong quá trình canh tác.

 

Xác định đây là công việc khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích cá nhân cũng như tập quán, thói quen canh tác lâu năm của bà con, vì vậy, trước khi tiến hành dồn điền đổi thửa, Bí thư Chi bộ Vũ Văn The đã tổ chức họp dân, thông báo phương án chia lại ruộng, đồng thời giải thích cặn kẽ mọi khúc mắc cho nhân dân. Nhờ làm tốt công tác dân vận cùng sự chỉ đạo kiên quyết, đầu năm 2012 thôn đã hoàn thành dồn điền đổi thửa. Trong xây dựng đường giao thông nông thôn, với phương châm giảm tối đa mức đóng góp của bà con, bác The tiếp tục vận động quyên góp ủng hộ từ con em xa quê và những hộ khá giả trong thôn.

 

Ðể phong trào làm đường đạt hiệu quả, bác The cùng bác Vũ Văn Thắng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn huy động anh em cựu chiến binh tham gia góp công, góp sức, đảm nhận vai trò nòng cốt trong xây dựng các tuyến đường. Cuối năm 2012, thôn vận động quyên góp được hơn 70 triệu đồng để làm đường, xã cung cấp cát, đá, cựu chiến binh đóng góp ngày công xây dựng. Ðối với gần 2km đường liên thôn, thôn quyên góp được 107 triệu đồng, nhân dân đóng góp tiền làm rãnh thoát nước, hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn tiếp tục đóng góp ngày công xây dựng. Cá nhân đồng chí Bí thư Chi bộ để kịp thời động viên bà con, mỗi tuyến đường trong thôn, bác The đều ủng hộ từ 150.000 - 300.000 đồng. Ðến nay, trên 90% đường giao thông trong thôn được xây dựng theo đúng tiêu chí nông thôn mới.

 

Ðối với hoạt động của các đoàn thể cũng như các hoạt động từ thiện, bác The luôn nhiệt tình đi vận động quyên góp ủng hộ. Mỗi năm số tiền ủng hộ các quỹ của thôn khoảng 12 triệu đồng. Riêng đợt tết Trung thu, thôn quyên góp được 11,5 triệu đồng để các cháu đón tết thiếu nhi vui vẻ. Những số tiền quyên góp được, bác The đều ghi trên bảng công khai ở hội trường thôn. Bác The chủ trương mua quà lưu niệm tặng các gia đình đã nhiệt tình ủng hộ vào dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm kịp thời động viên cũng như tạo động lực để nhân rộng phong trào.

 

Hiện nay, mặc dù bận mải với công việc của thôn song bác The luôn chú tâm phát triển kinh tế gia đình, bởi theo bác: Chỉ khi kinh tế gia đình vững thì bản thân mới có thể đóng góp nhiều hơn cho công việc chung. Ðó chính là sự kế thừa và phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính cựu.

Đào Quyên

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày