Thứ 6, 17/05/2024, 16:32[GMT+7]

Bí thư Ðảng ủy tận tâm với công việc

Thứ 4, 31/12/2014 | 16:23:56
1,326 lượt xem
Là một trong những cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện Thái Thụy, đồng chí Phạm Văn Tới, Bí thư Ðảng ủy xã Thái Thành luôn tâm niệm: Người làm công tác Ðảng trước hết phải có tâm, phải biết nêu cao tinh thần trách nhiệm, nói đi đôi với làm.

Niềm vui được mùa của nông dân xã Thái Thành (Thái Thụy). Ảnh: Nguyễn Hình

 

Sinh năm 1965, sau 3 năm phục vụ trong quân ngũ, năm 1988, đồng chí Phạm Văn Tới trở về địa phương. Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác như cán bộ đoàn, kế toán, trưởng thôn, dù ở vị trí nào đồng chí cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Năm 1993, Phạm Văn Tới vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Ðây là dấu mốc quan trọng, là động lực cho những phấn đấu, cống hiến của đồng chí sau này.

Ðồng chí Phạm Văn Tới,

Bí thư Ðảng ủy xã Thái Thành, huyện Thái Thụy

 

Ðảm nhận cương vị Phó Bí thư Ðảng ủy xã trong 10 năm (2000 - 2010) và Bí thư Ðảng ủy xã từ năm 2010 đến nay, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên và tinh thần nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu, đồng chí Phạm Văn Tới không ngừng trau dồi kiến thức xây dựng Ðảng, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Ðảng ủy xây dựng Ðảng bộ xã nhiều năm liền đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh. Quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về xây dựng Ðảng, Bí thư Ðảng ủy Phạm Văn Tới đặc biệt chú trọng công tác cán bộ, bởi “Cán bộ là cái gốc của mọi việc”, “Cán bộ nào, phong trào ấy”. Từ nhận thức đó, các khâu từ quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp cán bộ đều được đồng chí chủ động đề xuất với Ðảng ủy xã bảo đảm đúng quy trình, công khai, minh bạch nhằm lựa chọn được những cán bộ ưu tú nhất tham gia cấp ủy cũng như bộ máy chính quyền địa phương.

 

Song song với công tác cán bộ, đồng chí Phạm Văn Tới còn đặc biệt quan tâm tới công tác kiểm tra, giám sát bởi theo anh, kiểm tra, giám sát cũng chính là một biện pháp để “giữ” cán bộ. Trên thực tế, nhiều cán bộ sau khi được bổ nhiệm sa vào chủ nghĩa cá nhân, xa rời lợi ích tập thể. Thông qua kiểm tra, giám sát sẽ kịp thời phát hiện những sai phạm, trên cơ sở đó có biện pháp chấn chỉnh, uốn nắn kịp thời. Công tác kiểm tra, giám sát của Ðảng bộ xã tập trung chủ yếu ở những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm như tài chính, đất đai, xây dựng cơ bản… Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ðảng, trên cương vị Bí thư Ðảng ủy xã, thời gian qua, đồng chí Phạm Văn Tới đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác dân vận trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là trong xây dựng nông thôn mới, thu được nhiều kết quả tích cực như: huy động từ xã hội hóa gần 1 tỷ đồng/1,4 tỷ đồng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ của xã; vận động con em xa quê ủng hộ và nhân dân đóng góp 2,8 tỷ đồng làm đường giao thông nông thôn; dồn diền đổi thửa thành công, đưa máy móc vào sản xuất nông nghiệp… góp phần từng bước thay đổi diện mạo nông thôn.

 

Chia sẻ bí quyết thành công trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tại địa phương, đồng chí Phạm Văn Tới tâm sự: “Là một người làm công tác Ðảng, tôi luôn đề cao việc học tập và làm theo gương Bác cả về tư tưởng và đạo đức. Mỗi lần nghĩ về Bác, tôi như có thêm động lực để phấn đấu và cống hiến”. Bên cạnh những thành tích cá nhân, Bí thư Phạm Văn Tới cùng Ban Chấp hành Ðảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liền được Ban Thường vụ Huyện ủy Thái Thụy biểu dương, khen thưởng.

Đào Quyên

 

 

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày