Thứ 6, 17/05/2024, 16:33[GMT+7]

Người cán bộ tận tụy với công việc

Chủ nhật, 01/02/2015 | 15:37:23
1,259 lượt xem
Sinh ra và lớn lên tại xã Mỹ Lộc (Thái Thụy) trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố mẹ đều là đảng viên, sau khi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Văn Tuyên tình nguyện nhập ngũ, tham gia bảo vệ biên giới phía Bắc. Phát huy truyền thống gia đình, trong thời gian tại ngũ, anh đã lập nhiều thành tích và vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Ðảng. Tháng 10/1985, sau khi ra quân, anh trở về địa phương công tác, đảm nhận các cương vị từ Bí thư Ðoàn Thanh niên và đến nay là Chủ tịch

 

Anh Tuyên chia sẻ, Mỹ Lộc có 255ha đất nông nghiệp dành cho Dự án xây dựng Trung tâm Ðiện lực Thái Bình. Cuối năm 2009, khi bàn giao đất, nhiều gia đình có tư tưởng, tâm trạng lo lắng vì bao nhiêu năm gắn bó với nghề nông nay không còn đất canh tác biết chọn nghề gì phù hợp với bản thân. Khi ấy, 3.960 người không có việc làm. Nắm bắt được điều đó, anh Tuyên cùng tổ công tác của xã thường xuyên xuống các khu dân cư để tuyên truyền chủ trương của Ðảng, Nhà nước khi thực hiện Dự án sẽ gián tiếp mang lại việc làm cho người dân trong độ tuổi lao động, phụ nữ được hỗ trợ học nghề như móc sợi, may... Từ công tác dân vận theo phương châm “mưa dầm thấm lâu” đã tạo niềm tin cho người dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vấn đề bức xúc, bà con tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

Khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, anh Tuyên cùng với tập thể Ðảng ủy, UBND, các đoàn thể của xã quán triệt, thực hiện đúng phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân đóng góp, dân thụ hưởng”, trên cơ sở đó tìm được sự đồng thuận giữa Ðảng với nhân dân, bảo đảm sự thống nhất cao trong các tầng lớp nhân dân. Bản thân anh Tuyên luôn là người gương mẫu đi đầu trong các hoạt động. Ðơn cử như việc xây dựng đường giao thông, Mỹ Lộc có 4 tuyến đường dài 1km gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng và tìm nguồn vốn. Qua tìm hiểu và nắm bắt được nguyên nhân, anh Tuyên đã xuống tận các gia đình ở khu dân cư động viên, khích lệ bà con đồng thời chỉ ra những lợi ích của việc xây dựng nông thôn mới. Bản thân anh trích một phần lương để đóng góp vào phong trào chung. Từ việc làm của anh, các đồng chí ở các cương vị công tác khác nhau đã làm theo, người góp tiền, người góp nguyên liệu để cùng bà con nhân dân ở các khu dân cư hoàn thành xây dựng các tuyến đường giao thông theo đúng kế hoạch đề ra, góp phần đưa Mỹ Lộc hoàn thành 19/19 tiêu chí và trở thành xã nông thôn mới trong năm 2014.

 

Anh Trần Huy Khiêm, cán bộ tài chính xã Mỹ Lộc cho biết: Anh Tuyên là người tận tụy với công việc, sống chân thành, cởi mở, giản dị, hòa đồng với mọi người; từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến tổ chức thực hiện công việc anh đều tôn trọng ý kiến của mọi người, lắng nghe những góp ý và sửa đổi để có quyết định phù hợp. Anh có nhiều ý kiến tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương đề ra các giải pháp đúng, trúng mang lại lợi ích cho nhân dân. Về nơi cư trú, anh và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của thôn như ủng hộ các loại quỹ, sống có tình nghĩa xóm làng, được bà con quý mến. Việc chăm sóc, dạy bảo con cái cũng luôn được anh quan tâm, các cháu đều chăm ngoan, học giỏi.

 

Là người luôn nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình, nói đi đôi với làm, anh Nguyễn Văn Tuyên được cấp trên ghi nhận, nhân dân tin tưởng. Từ năm 2010 đến năm  2014 anh đã được Huyện ủy, UBND huyện Thái Thụy tặng 5 Giấy khen, là cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Mạnh Thắng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày