Thứ 6, 17/05/2024, 18:35[GMT+7]

Một cựu giáo chức gương mẫu

Thứ 2, 02/02/2015 | 09:36:18
1,372 lượt xem
“Tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, học tập về mọi mặt, không ngừng nâng cao trình độ, nhận thức về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội” - đó là lời tâm sự của ông Vũ Ngọc Chúc, thôn Thống Nhất, xã Quang Minh (Kiến Xương). Những năm qua, ông là một điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ông Vũ Ngọc Chúc, Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã Quang Minh (Kiến Xương).

 

Tôi về thăm khi ông đang say sưa đọc những tờ báo mới. Qua trò chuyện, tôi hiểu rằng đối với ông việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác là cả một quá trình liên tục và lâu dài, bất cứ khi nào, ở đâu, trên cương vị công tác nào. Ông nhớ lại ký ức xưa: Theo học Đại học Giao thông Thủy bộ từ năm 1962 đến năm 1965, tháng 6/1965, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường B giữ chức đại đội phó. Tháng 12/1973, ông chuyển ra Hà Nội theo học trường Đảng, đồng thời theo học sư phạm. Sau khi tốt nghiệp, ông nhận công tác tại Công ty Đường bộ Việt Namon> và giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên. Từ năm 2000 đến tháng 11/2012, ông chuyển công tác về Thái Bình và giữ chức Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thị xã (nay là Liên đoàn Lao động thành phố Thái Bình). Sau khi nghỉ chế độ, ông tiếp tục nhận một số công việc tại Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, Hội Cựu giáo chức xã, Hội Cựu chiến binh xã…

 

Dù công tác ở nhiều nơi, đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau nhưng ông Vũ Ngọc Chúc luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, lời dạy của Bác Hồ: “Không có việc gì khó/Chỉ sợ lòng không bền/Đào núi và lấp biển/Quyết chí ắt làm nên” luôn là động lực để ông vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tự tạo cho mình một “tinh thần thép” để vững bước trên mọi nẻo đường. Đối với ông, thường xuyên đọc báo, nghe đài, xem ti vi là việc quan trọng giúp cập nhật tình hình trong và ngoài nước, từ đó có những định hướng đúng đắn cho con cháu về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, ông còn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy xã Quang Minh tuyên truyền sâu rộng, giải thích để nhân dân hiểu và thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương, chính sách, pháp luật, đồng thời nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên, nhân dân phản ánh kịp thời để cấp ủy có biện pháp xử lý những vấn đề phát sinh.

 

Ông Vũ Ngọc Chúc tâm sự: Với trọng trách được giao, là đảng viên, tôi xác định phải luôn tiên phong, còn năng lực, còn sức khỏe thì phải phấn đấu, gánh vác công việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, làm hết khả năng mà mình có. Vì vậy, không chỉ là một đảng viên gương mẫu, ông Chúc còn là một người thầy thường xuyên nghiên cứu, soạn giáo án giảng dạy cho lực lượng dân quân xã, các trung tâm học tập cộng đồng ở các xã lân cận, được ghi nhận và đánh giá cao. Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tham gia câu lạc bộ cầu lông của xã và tổ chức giao lưu nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc. Năm 2014, để góp phần xây dựng nông thôn mới, gia đình ông đã hiến 59m2 đất làm đường, đồng thời đóng góp, ủng hộ 17.380.000 đồng. Không chỉ gương mẫu trong công việc, ông Vũ Ngọc Chúc còn luôn chăm lo gia đình của mình. Các con của ông đã tốt nghiệp đại học và thành đạt, các cháu là những học sinh chăm ngoan, học giỏi. Để động viên, khích lệ con cháu trong dòng họ tích cực học tập, ông đã thành lập Ban khuyến học dòng họ, tổ chức khen thưởng 47 lượt học sinh giỏi với số tiền là 6.507.000 đồng.

 

Với những nỗ lực của mình, ông Vũ Ngọc Chúc đã vinh dự được tặng 5 huân chương, 5 huy chương, 3 kỷ niệm chương, 22 năm được công nhận “Chiến sĩ thi đua” và 36 bằng khen của các cấp, các ngành. Ông là tấm gương tận tụy, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày