Thứ 6, 17/05/2024, 15:30[GMT+7]

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan - “Lương y như từ mẫu”

Thứ 2, 09/02/2015 | 09:47:26
2,084 lượt xem
Khi nghe chúng tôi hỏi, bệnh nhân và đồng nghiệp ai cũng dành cho chị những tình cảm tốt đẹp và lời khen chân thành. Người có được niềm hạnh phúc đó là bác sĩ Nguyễn Thị Lan, Phó Bí thư Ðảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa Hưng Hà - một trong những điển hình thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lan luôn ân cần với người bệnh.

 

Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Lan, sinh năm 1968 và đã có hơn 20 năm trong nghề. Chị tâm sự, trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau nhưng dù làm gì chị vẫn là cán bộ ngành y với sứ mạng cao cả là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, chị luôn tâm niệm và thực hiện phương châm sống hết mình vì người bệnh, “thầy thuốc như mẹ hiền”, đồng thời luôn ghi nhớ lời Bác dạy: “Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh mà còn phải nâng đỡ tinh thần của người ốm yếu” để nhắc nhở mình, nhắc nhở đồng nghiệp tận tâm với nghề. Ðặc biệt từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với cương vị là Phó Bí thư Ðảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, chị luôn ý thức mình phải gương mẫu đi đầu để đồng chí, đồng nghiệp và quần chúng cùng tiếp bước.

 

Ðến nay, việc thực hiện học tập và làm theo Bác ở Bệnh viện Ða khoa Hưng Hà đã đi vào nền nếp và trở thành việc làm thường ngày. Riêng cá nhân chị Lan luôn lấy gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành động, trong đó chú trọng học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương trong công tác, trong các mối quan hệ gắn với thực hiện tốt  quy tắc ứng xử nghề y, 12 điều quy định về y đức. Dù phụ trách nhiều lĩnh vực khác nhau, song với tinh thần tự giác, nỗ lực, không ngừng học hỏi, nhiều năm liền, bác sĩ Lan luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công. Từ năm 2006 đến nay, chị luôn được tập thể tín nhiệm bình bầu là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Dù bận mải song hàng ngày, chị luôn dành thời gian gần gũi, động viên chia sẻ với đồng nghiệp, tích cực xuống tận buồng bệnh thăm hỏi động viên bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nên luôn nhận được nhiều tình cảm yêu quý của mọi người.

 

Tại Khoa Nội, bác sĩ Hoàng Thị Thu, Trưởng khoa và các bác sĩ, điều dưỡng chia sẻ: Bác sĩ Lan luôn nhiệt tình, trách nhiệm hết lòng vì công việc. Chị vừa là cấp trên luôn sâu sát, kiên quyết trong chỉ đạo công việc, song cũng là người chị cả gần gũi, quan tâm, chân tình, cởi mở không phân biệt cấp trên, cấp dưới nên được làm việc với chị ai cũng thấy thoải mái. Mỗi khi có khó khăn, vướng mắc trong công việc là các chị lại tìm đến chị Lan để được hướng dẫn, chia sẻ. Ðặc biệt chị Lan luôn là người gương mẫu trong mọi phong trào, luôn truyền “ngọn lửa” trách nhiệm và lòng tận tâm, tình đoàn kết gắn bó cho đồng nghiệp và những người quanh mình.

 

Tuy bác sĩ Lan không phải là bác sĩ trực tiếp điều trị, song hỏi chuyện các ông Nguyễn Thanh Nghĩa (khu Nhân Cầu 2, thị trấn Hưng Hà), ông Phạm Xuân Mộc, (thôn Hiến Nạp, xã Minh Khai), ông Phạm Xuân Trung (xã Thống Nhất) là những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện, ai cũng biết rõ bác sĩ Lan. Ðồng thời có chung nhận xét: Bác sĩ Lan tuy là lãnh đạo Bệnh viện song hàng ngày vẫn dành thời gian đến từng buồng bệnh thăm hỏi tình hình điều trị của bệnh nhân, vì thế chúng tôi ai cũng biết chị. Nhiều khi có những bệnh nhân lớn tuổi, khó tính cáu gắt vô cớ, song bác sĩ Lan luôn thông cảm, hòa nhã và vui vẻ đối xử tận tình như đối xử với cha mẹ mình khiến chúng tôi rất cảm động. Dù ốm đau phải vào viện, song chúng tôi luôn yên tâm, tin tưởng vì nơi đây có những “lương y như từ mẫu” hết lòng vì người bệnh như bác sĩ Lan.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày