Chủ nhật, 19/05/2024, 07:17[GMT+7]

Nữ cán bộ văn hóa say nghề

Thứ 5, 12/02/2015 | 17:01:52
1,047 lượt xem
Bà là Phạm Thị Tiến, nguyên Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Vũ Thư. Ở tuổi xấp xỉ 60, khi bạn bè, đồng nghiệp cùng thời đã nghỉ hưu, thảnh thơi an hưởng tuổi già, bà vẫn hăng say với việc dạy múa, dạy hát, dàn dựng tiết mục cho các thôn, xã trong huyện, gây dựng phong trào văn nghệ và cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Bà Phạm Thị Tiến cùng các em trong đội múa Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tập luyện tiết mục “Sống mãi tuổi hai mươi” tham dự Hội thi Tiếng hát người khuyết tật toàn quốc năm 2014.

 

Trong căn phòng khách ít đồ đạc, tấm ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và khung khẩu hiệu “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” được treo ở vị trí trang trọng nhất, bà Tiến kể cho chúng tôi nghe về giai đoạn khó khăn của ngành văn hóa. Đó là những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ 20, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản lý văn hóa tại Đại học Văn hóa Hà Nội, trở về địa phương công tác khi công cuộc đổi mới đất nước vừa bắt đầu, kinh tế khó khăn, đội thông tin tuyên truyền lưu động của một số huyện bắt đầu bị giải thể. Với suy nghĩ, với niềm tin con người sống không thể không có văn hóa, bà Tiến đã đến gặp lãnh đạo huyện xin duy trì Đội thông tin tuyên truyền lưu động của huyện. Nhờ sự đoàn kết, sẻ chia của các thành viên, Đội thông tin tuyên truyền lưu động của huyện không những vẫn duy trì hoạt động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương mà còn phát triển thêm các câu lạc bộ văn nghệ ở cơ sở. Năm 1992, bà Tiến được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Vũ Thư. Với đội ngũ diễn viên, nhạc công, tuyên truyền viên ở độ chín trong nghề, đã thấm những khó khăn để giữ nghề, dưới sự lãnh đạo của bà Tiến, hơn 10 năm liên tục, Đội thông tin tuyên truyền lưu động của huyện Vũ Thư luôn được đánh giá là tập thể mạnh, hoạt động hiệu quả nhất tỉnh.

 

Năm 2010, về nghỉ hưu nhưng “máu” văn nghệ trong người vẫn sục sôi khiến bà Tiến không thể ngơi nghỉ. Mỗi khi các thôn, xã trong huyện muốn tập múa, hát gây dựng phong trào văn nghệ hay xây dựng các tiết mục mới, chẳng quản ngại đường sá xa xôi bà lại hăm hở đi, đến bằng sự đam mê, trách nhiệm. Nhiều câu lạc bộ dưới sự hướng dẫn tập luyện của bà đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào văn nghệ địa phương, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở khu dân cư như: câu lạc bộ làng La Điền (xã Tự Tân), câu lạc bộ các khu Trung Hưng, Minh Tiến, An Bình 2 (thị trấn Vũ Thư), câu lạc bộ thôn La Uyên (xã Minh Quang)…

 

Vũ Hường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày