Thứ 6, 17/05/2024, 14:10[GMT+7]

Tình yêu của mẹ thổi bùng ngọn lửa sống

Thứ 5, 12/02/2015 | 17:07:03
991 lượt xem
Đến thăm gia đình em Đoàn Văn Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Quỳnh Côi vào một buổi chiều giữa đông, hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng với chúng tôi là sự gọn gàng, sạch sẽ trong căn nhà nhỏ ở cuối xã Quỳnh Trang (Quỳnh Phụ). Nếu như không biết về hoàn cảnh của em, chúng tôi đã nghĩ chắc chắn trong ngôi nhà này phải có bàn tay của một người phụ nữ đảm đang, chu toàn. Vậy mà tất cả lại do bàn tay của cậu học trò mới 18 tuổi.

Em Đoàn Văn Mạnh bên người bà của mình.

 

Mẹ của Mạnh không may mắn như những người phụ nữ khác, bà không có được trí tuệ minh mẫn, thường xuyên ốm đau nên cuộc sống gia đình vô cùng thiếu thốn. Những tưởng như thế là đã vất vả lắm rồi, vậy mà năm 2008, trong khi làm thuê, mẹ Mạnh bị bức tường đổ sập vào người làm gãy xương chậu. Không có tiền đi viện chữa trị, bà đành nằm liệt giường từ đó. Cũng từ đó, mọi việc trong gia đình đều “đổ” lên đôi vai gầy guộc của cậu bé mới hơn 10 tuổi. Vất vả, khó khăn là thế nhưng em  luôn là học sinh giỏi của Trường THCS Quỳnh Trang.

 

Từ đầu năm 2012, bệnh của mẹ em ngày càng trầm trọng. Bà đã ra đi bỏ lại “mẹ già, con dại” đúng vào ngày em chuẩn bị thi hết cấp. Thương mẹ, Đoàn Văn Mạnh càng quyết tâm học thật tốt để không phụ tấm lòng của người đã sinh ra mình. Sau khi thi đỗ vào Trường THPT Quỳnh Côi, em tiếp tục nộp đơn dự thi vào lớp chọn của trường. Kết quả em đã đỗ vào lớp A1 với điểm số cao. Mạnh chia sẻ: Trong cuộc sống, nhiều lúc em cô đơn, tuyệt vọng nhưng hình ảnh của mẹ luôn thôi thúc em nhất định phải cố gắng, không được gục ngã trước số phận. Thầy Vũ Tiến Hải giáo viên Trường THPT Quỳnh Côi cho biết: Mạnh là một học sinh rất ngoan, lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè. Em học đều tất cả các môn và nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, của lớp. Để giúp đỡ em trong học tập, nhà trường đã miễn, giảm cho em một số khoản đóng góp. Vào dịp lễ, tết, nhà trường và các đoàn thể đều có những món quà nhỏ động viên em tiếp tục con đường học tập. Không phụ sự quan tâm của thầy cô, bạn bè, trong hai năm học lớp 10 và 11, Đoàn Văn Mạnh luôn đạt học sinh tiên tiến, là tấm gương sáng để các bạn noi theo.

 

Đặng Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày