Thứ 6, 17/05/2024, 18:01[GMT+7]

Điều dưỡng viên tiêu biểu

Thứ 5, 12/02/2015 | 17:16:32
1,787 lượt xem
Đến Khoa Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chứng kiến điều dưỡng Nguyễn Thị Lâm khi thì cắt tóc, gội đầu cho bệnh nhân, khi thì cho bệnh nhân ăn, khi nhẹ nhàng vừa tiêm vừa ân cần hỏi han, động viên bệnh nhân mới cảm nhận hết sự vất vả của nghề điều dưỡng, đồng thời thấy chị thật xứng đáng với những lời khen tặng.

 

Dẫn tôi đến thăm buồng bệnh cấp cứu và buồng bệnh nhân nặng, nơi Lâm là một trong những điều dưỡng được tin tưởng giao đảm nhận việc chăm sóc, chị Nguyễn Thị Thanh, Điều dưỡng trưởng Khoa Thần kinh cho biết: Khoa có nhiều bệnh nhân nặng, bệnh nhân tai biến và thường kèm theo các bệnh lý phức tạp khác. Vì vậy, chế độ chăm sóc, ăn uống, tập luyện cho từng bệnh nhân cũng rất đa dạng, đòi hỏi người làm công tác điều dưỡng cần phải sát sao, thấu hiểu từng bệnh nhân để áp dụng chế độ chăm sóc phù hợp, hiệu quả. Có những bệnh nhân nhập Khoa ở giai đoạn muộn, mang theo nhiều di chứng như lở loét, hôn mê sâu…, việc chăm sóc rất phức tạp và vô cùng vất vả. Song điều dưỡng Lâm với trình độ chuyên môn tốt, tính siêng năng, cẩn trọng và hoạt bát, lúc nào cũng tận tình vì người bệnh, cùng bác sĩ phối hợp chăm sóc, điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhân, được lãnh đạo Khoa tin tưởng, nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quý mến gửi thư và thơ khen ngợi. Điều dưỡng Lâm còn là người nhiệt tình với công tác xã hội, nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, là tấm gương điển hình cho các điều dưỡng trong Khoa noi theo. Năm 2014, chị đã đạt danh hiệu “Điều dưỡng viên xuất sắc” của Khoa và “Điều dưỡng tiêu biểu” của Bệnh viện.

 

Điều dưỡng Nguyễn Thị Lâm luôn chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo.

 

Tại phòng bệnh nhân nặng, ông Khổng Minh Thịnh (xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình), người nhà bệnh nhân Phạm Thị Biển nhận xét: Tuy công việc vất vả song điều dưỡng Nguyễn Thị Lâm lúc nào cũng vui vẻ, hòa nhã, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, động viên, chia sẻ cùng gia đình rất chân tình đã tạo ấn tượng đẹp cho tôi và nhiều người nhà bệnh nhân khác.

 

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày