Thứ 6, 17/05/2024, 15:48[GMT+7]

Tuổi cao vẫn tâm huyết với công việc

Thứ 5, 12/02/2015 | 17:21:45
1,148 lượt xem
81 tuổi đời, gần 50 năm tuổi Đảng nhưng ông Đào Văn Đổng (thôn Chiềng, xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà) vẫn cần mẫn, miệt mài với công việc của người báo cáo viên Đảng bộ và nhiệm vụ của Trưởng Đài Truyền thanh xã. Tuổi đã cao, lại đảm nhiệm hai cương vị cùng một lúc song với tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên, ông luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Ông Đào Văn Đổng luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc.

 

Đồng chí Tống Xuân Tuyền, Bí thư Đảng ủy xã Thái Hưng cho biết: Đồng chí Đổng là đảng viên cao tuổi Đảng của Đảng bộ, từng công tác trong ngành Giáo dục, có trình độ lý luận chính trị cao. Dù đã về hưu song với tinh thần nhiệt huyết ông tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền đạt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Trước mỗi buổi báo cáo, ông Đổng đầu tư soạn bài rất cẩn thận và chu đáo, do vậy các buổi báo cáo đều đạt chất lượng cao. Ngoài ra, ông còn tích cực viết bài tuyên truyền các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền trên Đài Truyền thanh xã, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Ông Đổng cũng là báo cáo viên của Đảng bộ xã có thâm niên cao nhất huyện Hưng Hà. Nói về công việc của một báo cáo viên, ông Đổng cho biết: Làm công tác tuyên giáo nói chung và báo cáo viên nói riêng trước hết phải có cái tâm, nhiệt tình với công việc; đồng thời phải nắm vững chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước; đặc biệt, phải có kỹ năng truyền đạt, tức là từ giọng nói cho đến việc lựa chọn cách thức, nội dung diễn đạt phải làm sao cho người nghe dễ tiếp nhận. Những kỹ năng này tôi có được từ khi còn giảng dạy trong nhà trường, vì vậy khi làm báo cáo viên của Đảng bộ có nhiều thuận lợi.

 

Không chỉ nhiệt tình với công việc của một báo cáo viên, ông Đổng còn đặc biệt tâm huyết với nhiệm vụ ở Đài Truyền thanh xã. Người dân Thái Hưng bây giờ đã quá quen thuộc với giọng đọc trầm, dõng dạc của ông. 29 năm làm Trưởng đài là 29 năm ông Đổng làm bạn với loa, máy móc cùng cây bút, cuốn sổ. Ông luôn chú trọng nâng cao chất lượng chương trình bằng việc mở thêm nhiều chuyên mục mới, kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt trên địa bàn góp phần nhân rộng điển hình tiên tiến. Ông Đổng thực sự là người đảng viên mẫu mực với lòng nhiệt huyết, tinh thần cống hiến hết mình vì công việc chung, đáng để mọi người học tập và noi theo.

 

Đào Quyên

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày