Thứ 6, 17/05/2024, 16:35[GMT+7]

Thầy thuốc ưu tú Trần Anh Tuấn Gương sáng ngành Y

Thứ 4, 25/02/2015 | 08:30:59
1,394 lượt xem
26 năm trong nghề, 13 năm giữ cương vị trưởng khoa tại Bệnh viện Ða khoa tỉnh, bác sĩ chuyên khoa I, thầy thuốc ưu tú Trần Anh Tuấn và tập thể Khoa Hồi sức tích cực đã được Ðảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Song với anh, đáng trân trọng hơn cả chính là những tình cảm của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và đồng nghiệp yêu quý dành tặng, là động lực để anh tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

 

Ðến Khoa Hồi sức tích cực trước giờ làm việc buổi sáng, chúng tôi được chứng kiến bác sĩ Trần Anh Tuấn đã có mặt và đến từng giường bệnh hỏi han, thăm khám, nắm tình hình diễn biến bệnh của từng người.

 

Bác sĩ Hoàng Ðăng Tý nói với tôi: Bác sĩ Tuấn không khỏe, anh đang bị đau chân do bệnh khớp và bị viêm họng nặng. Vậy mà anh không ngơi nghỉ ngày nào, vẫn duy trì lịch làm việc như bình thường. Sáng nào anh cũng đến bắt tay vào việc trước anh em, kết thúc công việc và ra về sau anh em; ngày nghỉ cuối tuần vẫn đến bệnh viện. Bất cứ đêm hôm khi đồng nghiệp cần hỏi ý kiến liên quan đến công việc, anh đều can thiệp kịp thời. Chúng tôi ai cũng nể phục và noi gương anh bởi anh là lãnh đạo gương mẫu đi đầu mọi phong trào, xử lý công việc luôn thấu tình đạt lý; đồng thời là bác sĩ có tay nghề vững để anh em học hỏi, là người anh cả, đồng nghiệp gần gũi, thân thiện, quy tụ, gắn bó tình đoàn kết trong Khoa. Ðặc biệt, anh luôn nhiệt tình trong công việc và có tình yêu thương, hết lòng vì người bệnh nên được nhiều bệnh nhân quý mến. Trò chuyện với anh Hoàng Ngọc Lam là con của bệnh nhân Hoàng Minh Cúc, 80 tuổi ở xã Thái Thuần (Thái Thụy), anh Lam cho biết: Bố tôi là bệnh nhân của Khoa Hồi sức tích cực đã 8 tháng do bị tai biến nặng. 8 tháng chứng kiến bác sĩ Tuấn và các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực nhiệt tình chăm sóc bố và những bệnh nhân khác, đặc biệt bác sĩ Tuấn hàng ngày đều đi từng giường bệnh thăm khám và chỉ đạo phác đồ điều trị, chúng tôi vô cùng cảm động bởi các thầy thuốc nơi đây đúng là “lương y như từ mẫu”, không nề hà sớm tối vất vả, chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình.

 

Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Ða khoa tỉnh có đặc thù là nơi tiếp nhận cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng từ các khoa chuyển về nên luôn cần sự chăm sóc toàn diện, đặc biệt. Bệnh nhân thường trong ranh giới mỏng manh giữa sự sống và cái chết, vì vậy từ bác sĩ, điều dưỡng, người nhà bệnh nhân luôn trong tình trạng áp lực và tâm lý căng thẳng trước “trận chiến” giành giật sự sống cho người bệnh. Khoa Hồi sức tích cực có 15 giường kế hoạch, song hiện nay đã kê tới 23 giường mà hiếm ngày có giường trống bệnh nhân. Song với sự sâu sát trong quản lý, điều hành, bố trí sắp xếp hợp lý của bác sĩ Trưởng khoa Trần Anh Tuấn, mọi công việc luôn diễn ra trôi chảy. Khoa đã cấp cứu, điều trị hiệu quả nhiều bệnh nhân nặng, không để xảy ra sai sót, biến chứng nên được bệnh nhân và gia đình tin tưởng, khen ngợi.

 

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, bác sĩ Lại Ðức Trí, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa tỉnh đánh giá cao năng lực lãnh đạo, chuyên môn nghiệp vụ và y đức của bác sĩ Tuấn. Là Trưởng khoa, bác sĩ Tuấn đã xây dựng tập thể Khoa Hồi sức tích cực vững mạnh, đoàn kết vì mục tiêu nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh. Ðã 10 năm liên tục, Khoa được công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh. Ðặc biệt năm 2012, Khoa vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Riêng cá nhân bác sĩ Tuấn cũng được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh ghi nhận thành tích bằng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Nhân kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, bác sĩ Tuấn vinh dự là một trong những cá nhân tiêu biểu của ngành Y tế Thái Bình tham gia đoàn của Bộ Y tế báo công dâng Bác, được Sở Y tế khen thưởng, vinh danh.

Hà Dung

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày