Thứ 6, 17/05/2024, 15:01[GMT+7]

Tấm lòng của người con xa quê

Thứ 6, 13/03/2015 | 08:36:50
1,256 lượt xem
Những ngày gần đây, cái tên Lê Anh Tuấn thường xuất hiện trong câu chuyện của người dân thôn Lũ Phong (xã Tây Phong, huyện Tiền Hải). Ông là người ủng hộ kinh phí xây dựng đường giao thông tại địa phương.

Ông Lê Anh Tuấn cùng nhân dân thôn Lũ Phong trong ngày hoàn thành tuyến đường.

 

Ðường trục chính thôn Lũ Phong được làm từ lâu, kết cấu đường không vững chắc, đã được sử dụng thời gian dài nên hư hỏng. “Cứ mỗi trận mưa to, đất đá trên đường theo nước chảy xuống sông để lại mặt đường những cái hố to và sâu. Người dân trong thôn thấy vậy lại lấy đất lấp vào nhưng chỉ được ít ngày đất lại bị cày lên hết. Lâu dần cũng không còn ai làm như thế nữa” - một người dân trong thôn chia sẻ. Vì vậy, có con đường mới là mơ ước của người dân trong thôn. Tuy nhiên, bà con chủ yếu làm nông nghiệp, kinh tế khó khăn, việc huy động kinh phí đóng góp rất hạn chế. Ông Lê Anh Tuấn đã giúp người dân giải được bài toán khó. Nguyên là Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ thương mại hàng hải Nam Việt, sinh sống xa quê hương, khi về thăm quê, chứng kiến cảnh người dân phải đi lại trên con đường đã xuống cấp ông Tuấn rất băn khoăn, trăn trở. Sau khi trở về, ông quyết định đầu tư hơn 3 tỷ đồng để xây dựng con đường mới với chiều dài 1,1km.

 

Con đường cũ ngày nào nay đã thay bằng con đường mới bằng bê tông rộng rãi và sạch đẹp, giống như một luồng gió mới thổi vào thôn Lũ Phong. Ông Tạ Trung Thành, Bí thư Ðảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tây Phong cho biết: Trước khi đầu tư 3 tỷ đồng để làm đường trục chính thôn Lũ Phong, năm 2012 ông Lê Anh Tuấn đã ủng hộ 4 hộ (mỗi hộ 50 triệu đồng) để xây dựng, sửa chữa nhà ở, đồng thời còn đầu tư cho thôn một khoản quỹ trị giá 140 triệu đồng. Trong lễ khánh thành tuyến đường, ông Lê Anh Tuấn cũng tặng quà cho 77 hộ nghèo. Ông dự định sẽ tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng Trường Mầm non xã.

 

Sự quan tâm của những người con đang công tác và lao động trên mọi miền Tổ quốc như ông Tuấn sẽ thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Phạm Ngọc

(Sinh viên thực tập)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày