Thứ 5, 09/05/2024, 11:51[GMT+7]

Bông hoa đẹp của lực lượng công an xã

Thứ 2, 22/02/2016 | 09:36:24
1,843 lượt xem
“Là người năng nổ, nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc, có uy tín với nhân dân” - đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Ðịnh Tuấn, Trưởng Công an xã Nguyên Xá (Ðông Hưng) về công an viên Nguyễn Thị Hoa. Vượt lên những định kiến về công việc thường chỉ dành cho nam giới, chị âm thầm làm việc, cống hiến sức mình cho sự bình yên của quê hương.

Công an viên Nguyễn Thị Hoa nghiên cứu tài liệu phục vụ công tác chuyên môn.

 

Tốt nghiệp Khoa Báo chí, Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình I, Hoa không theo nghề mình đã học mà quyết định trở về quê, viết đơn xin tham gia lực lượng công an xã. Tháng 12/2014, chị chính thức trở thành công an viên của Công an xã Nguyên Xá. Với nhiệm vụ cùng trưởng, phó công an xã lập hồ sơ ban đầu các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn; tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, Hoa đã nhanh chóng bắt nhịp với công việc, tích cực tham gia bảo đảm ANTT ở địa phương.

 

Trên cương vị mới, chị luôn ghi nhớ 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân: “Đối với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính. Đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ. Đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành. Đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép. Đối với công việc phải tận tụy. Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Vì vậy, ngay từ ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị luôn tự ý thức phải không ngừng học tập, trau dồi kiến thức pháp luật, xã hội, kiến thức tâm lý tội phạm, từ đó áp dụng vào công việc để xử lý nhanh gọn, kịp thời. Bên cạnh đó, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện tác phong, ứng xử của người công an khi tiếp xúc, phục vụ nhân dân; làm theo thẩm quyền, nhiệm vụ, chức trách được giao, tuyệt đối không gây phiền hà cho nhân dân. Những gì bà con chưa thông, chưa hiểu thì phải giải thích, hướng dẫn cặn kẽ để bà con hiểu; luôn ân cần, niềm nở, giải quyết công việc nhanh gọn để người dân đỡ mất công đi lại, chờ đợi.

 

Đảm nhận công việc phụ trách 1 thôn với hơn 4.000 nhân khẩu, có tình hình ANTT khá phức tạp, Hoa đã thường xuyên gặp gỡ, bám sát cơ sở để nắm bắt tình hình từ người dân; đồng thời, chủ động tham mưu, đề xuất với Trưởng Công an xã những biện pháp, cách làm hay, hướng giải quyết các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn mang lại hiệu quả. Thứ sáu hàng tuần, chị cùng lực lượng công an viên rong ruổi trên chiếc xe đạp và chiếc loa đi đến khắp đường làng ngõ xóm, các điểm tập trung đông người như chợ, cổng trường học, khu công nghiệp để tuyên truyền lưu động về tình hình ANTT, Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh số 16 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng pháo. Nhờ vậy, nhận thức, ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật của người dân được nâng lên rõ rệt, tích cực giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành nhiệm vụ.

 

Điển hình vào ngày 5/7/2015, nhờ nguồn tin từ quần chúng nhân dân, chị đã phát hiện tại nhà ông Nguyễn Tương Tuấn ở thôn Trần Phú, xã Nguyên Xá có một nhóm đối tượng đang tổ chức đánh bạc. Ngay sau khi báo cáo và được chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an xã, chị đã bất chấp nguy hiểm, tiếp cận ổ đánh bạc để nắm tình hình. Nhờ khả năng nhạy bén, linh hoạt và sự dũng cảm của chị mà Công an xã Nguyên Xá đã bắt quả tang 6 đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức đánh liêng, qua đó góp phần làm trong sạch địa bàn dân cư...

 

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, công an viên Nguyễn Thị Hoa còn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động. Tháng 5/2015, chị tham gia hội thi công an xã giỏi toàn tỉnh và giành giải nhất, sau đó đại diện cho lực lượng công an xã của Thái Bình tham gia hội thi công an xã giỏi toàn quốc khu vực miền Bắc và được chọn đi thi toàn quốc. Ở cuộc thi nào chị cũng đều đạt giải cao. Với những nỗ lực của mình, chị đã được UBND tỉnh tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hội thi chung kết công an xã giỏi toàn quốc năm 2015.

 

Nói về những thành công đã đạt được trong thời gian qua, công an viên Nguyễn Thị Hoa cho biết, nguồn động viên lớn nhất để chị hoàn thành tốt công việc được giao đó là nhận được sự ủng hộ và tạo mọi điều kiện của bố mẹ giúp chị yên tâm theo đuổi niềm đam mê của mình. Với chị, được tham gia vào lực lượng công an xã là một trải nghiệm tuyệt vời để phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng bản thân ngày một trưởng thành hơn, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

 

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày