Thứ 5, 09/05/2024, 20:56[GMT+7]

Ông Tú mẫu mực

Thứ 4, 02/03/2016 | 09:25:17
1,626 lượt xem
Về xã Thái Thành, huyện Thái Thụy, nhắc đến đảng viên, cựu chiến binh Trần Ngọc Tú, không chỉ cán bộ, đảng viên trong xã mà nhiều người dân ở thôn Phúc Tân đều có chung nhận xét: Ông là một Bí thư Chi bộ gương mẫu, hết lòng vì nhân dân.

Cựu chiến binh Trần Ngọc Tú.

 

Sau 30 năm công tác trong quân đội, ông Tú trở về quê hương. Gần 10 năm làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Phúc Tân, ông luôn gương mẫu, đầu tàu, sát sao với mọi phong trào, hoạt động. Việc quyên góp ủng hộ người nghèo, xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, công tác khuyến học, khuyến tài, gia đình ông đều ủng hộ ở mức cao. Ông Tú chia sẻ: Điều quan trọng nhất của người cán bộ cơ sở là nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, đặt lợi ích của tập thể lên trên, không ngại khó, ngại khổ. Có như thế, khi nói dân mới nghe, khi làm dân mới tin.

 

Nhận thấy đồng đất xen canh xen cư, trên cơ sở nghị quyết chuyên đề phát triển kinh tế hàng năm, ông Tú đã tham mưu với Ban Chi ủy, Chi bộ, chính quyền thôn vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở mang ngành nghề. Năm 2015, thôn Phúc Tân được xã Thái Thành chọn làm điểm thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất, cấy lúa hàng hóa. Nhiều năm qua, người dân đã duy trì mô hình cấy lúa giống, thu nhập gấp 2 - 3 lần so với lúa thương phẩm. Cũng từ kinh nghiệm thực tế, gần dân, sát dân của Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Tú đã động viên, khích lệ kịp thời, nhiều hộ đã mạnh dạn đầu tư phát triển trang trại nơi vùng đất cấy lúa kém năng suất. Anh Nguyễn Văn Tín - một trong những công dân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cho biết: Được sự ủng hộ của bác Tú và lãnh đạo thôn,  tôi đã nhận diện tích đất hơn 3 mẫu thuộc khu vực chuyển đổi để phát triển kinh tế. Hiện tại, tôi đã xây dựng trang trại. Tổng thu nhập mỗi năm sau khi trừ chi phí còn trên dưới một trăm triệu đồng. So với mấy năm trước, cơ bản gia đình tôi đã thoát được cảnh nghèo. Nhờ có chủ trương đúng, cách làm sáng tạo của Ban Chi ủy, Chi bộ thôn Phúc Tân nên đến nay, tỷ lệ hộ có mức sống khá, giàu trong thôn chiếm hơn 60%, không còn hộ nghèo trong độ tuổi lao động.

 

Trong sinh hoạt đảng, ông Tú chú trọng phát huy dân chủ gắn với kỷ cương, trách nhiệm. Mỗi cuộc họp thôn, những vấn đề đưa ra bàn bạc sát thực tế và chỉ khi có phần đa ý kiến thống nhất mới triển khai thực hiện. Những vấn đề còn vướng mắc, ông chủ động gặp gỡ từng gia đình, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên, giải thích thấu tình đạt lý. Chẳng thế mà “cuộc cách mạng” dồn điền đổi thửa, chỉnh trang đồng ruộng ở thôn Phúc Tân đã thành công ngoài mong đợi. Từ đồng ruộng manh mún, sau dồn đổi, bình quân mỗi hộ còn 2 thửa. Có những tuyến đường 3 - 4 lần họp dân chưa xong, ông Tú cùng Ban Chi ủy đến từng nhà vận động, thuyết phục, tạo sự đồng thuận. Từ kinh phí đóng góp của nhân dân và huy động xã hội hóa cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, đến nay, 100% đường làng ngõ xóm của thôn Phúc Tân đã được bê tông hóa, có điện thắp sáng. Công trình sân vận động, nhà văn hóa thôn đang được triển khai xây dựng. Việc quy hoạch nghĩa trang nhân dân của 3 thôn: Tân Xuân, Thanh Khê và Phúc Tân theo tiêu chí nông thôn mới, ông Tú đứng lên tổ chức họp Ban Chi ủy, Chi bộ 3 thôn, đưa ra sáng kiến kinh nghiệm để cùng bàn bạc, tháo gỡ, từ đó đi đến thống nhất.  Khu tiếp linh tại nghĩa trang cũng là ông kêu gọi con em xa quê tài trợ xây dựng với kinh phí hơn 50 triệu đồng.

Ông Tú  còn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên gắn với tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Việc phân công nhiệm vụ với từng đảng viên phụ trách hộ, có kiểm tra, định hướng, nhắc nhở và biểu dương kịp thời. Làm tổ trưởng tổ hòa giải của thôn, từ năm 2014 đến nay, ông Tú đã trực tiếp tham gia hòa giải thành hơn 10 vụ mâu thuẫn lớn nhỏ trong khu dân cư, góp phần củng cố, tăng mối đoàn kết, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó. Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có chủ trương đúng, cách làm sát thực, hiệu quả, ông Tú luôn được mọi người tin yêu, kính trọng.  Nhiều năm liền, thôn Phúc Tân giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, dẫn đầu xã trong các phong trào, hoạt động. Năm 2015, 100% đảng viên trong Chi bộ thôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đây cũng là năm thứ năm liên tục Chi bộ thôn Phúc Tân đạt trong sạch,  vững mạnh tiêu biểu. Trong thành tích đó có vai trò, đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Trần Ngọc Tú.

 

Lê Lan

(Đài Truyền thanh Thái Thụy)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày