Thứ 3, 06/08/2024, 07:19[GMT+7]

Điều dưỡng trưởng tận tụy với nghề

Chủ nhật, 03/07/2016 | 20:24:40
4,156 lượt xem
Nhẹ nhàng, ân cần, cởi mở, nhiệt tình và luôn quan tâm giúp đỡ người bệnh cũng như các đồng nghiệp, đó là nhận xét của mọi người dành cho chị Hà Thị Thanh Thủy, Điều dưỡng trưởng Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Điều dưỡng trưởng Hà Thị Thanh Thủy (ngoài cùng bên phải) hướng dẫn các điều dưỡng viên trong Khoa cách chăm sóc bệnh nhân.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống hiếu học, năm 1996, chị tốt nghiệp Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình và được điều động về Khoa Nội tim mạch. Suốt 20 năm công tác, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cán bộ y tế, không ngại khó khăn, gian khổ, hết lòng phục vụ, chăm sóc bệnh nhân; tận tình chỉ bảo đồng nghiệp trong Khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thủy cho biết: Đặc thù của Khoa Nội tim mạch so với các khoa khác là số lượng bệnh nhân cao tuổi, bệnh nhân nặng nhiều, tình trạng bệnh thường diễn biến xấu, nguy cơ tử vong cao, vì vậy, vai trò của điều dưỡng trưởng rất quan trọng, phải nắm bắt được diễn biến bệnh để thông báo cho bác sĩ và phân công công việc cho điều dưỡng viên một cách hợp lý. Với vai trò là điều dưỡng trưởng, chị Thủy luôn chủ động xây dựng cơ số thuốc bảo đảm cung cấp đầy đủ thuốc trong tháng để mọi hoạt động của Khoa được thông suốt; chủ động sắp xếp, phân công công việc cho các điều dưỡng trong khoa phù hợp với năng lực và khả năng của mỗi người, thường xuyên động viên, khuyến khích đồng nghiệp phát huy hết khả năng của mình, đặc biệt là thái độ ứng xử trong công việc, không gây phiền hà cho người bệnh, ân cần, nhẹ nhàng với bệnh nhân trong công tác điều trị, chăm sóc.

Không ngừng học hỏi bạn bè, đồng nghiệp, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ và y đức, chị Thủy tiếp tục học lên đại học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định. Với sự phấn đấu nỗ lực của bản thân, năm 2004 chị được lãnh đạo Bệnh viện bổ nhiệm Điều dưỡng trưởng của Khoa khi mới 30 tuổi. Từ khi được bổ nhiệm, dù không trực tiếp điều trị bệnh nhân nhưng hàng ngày chị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công việc của các điều dưỡng viên trong Khoa. Đối với những điều dưỡng mới học việc, chị luôn chỉ bảo tận tình từ cách thức làm việc cho hiệu quả cũng như kỹ năng chuyên môn cần thiết để đáp ứng được công việc của khoa. Điều dưỡng viên Khoa Nội tim mạch Nguyễn Thị Thoan chia sẻ: Từ khi vào Khoa, tôi và những điều dưỡng trẻ được Điều dưỡng trưởng Hà Thị Thanh Thủy chỉ bảo rất tận tình; những vấn đề chưa hiểu được chị giải thích cặn kẽ, nhờ đó chúng tôi trưởng thành hơn trong công việc. Với kinh nghiệm cùng sự nhiệt huyết của bản thân, hiện tại chị được mời làm giảng viên kiêm nhiệm của Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia giảng dạy công tác điều dưỡng cho học sinh, sinh viên.

"Đồng chí Hà Thị Thanh Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm về y đức nghề nghiệp, gương mẫu về mọi mặt; trong công tác chuyên môn, đồng chí không ngừng học tập, nâng cao kiến thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu trong công tác, đồng chí đã đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền đồng chí được cấp trên tặng giấy khen và đạt danh hiệu điều dưỡng viên giỏi trong các hội thi điều dưỡng viên, kỹ thuật viên giỏi do Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức."

(Bà Vũ Thị Diện, Phó Trưởng khoa Nội tim mạch)

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày