Chủ nhật, 04/08/2024, 19:18[GMT+7]

Nghị lực làm giàu của một thương binh

Thứ 5, 14/07/2016 | 08:40:40
2,838 lượt xem
Mang thương tật trên mình, từ hai bàn tay trắng, cựu chiến binh (CCB), thương binh Nguyễn Viết Xuân, Giám đốc Công ty TNHH 27/7 Xuân Bắc (thôn Kha Lý, xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy) đã vượt qua khó khăn bằng ý chí và nỗ lực không ngừng, biết nắm bắt những cơ hội trong thời kỳ đổi mới để vươn lên làm giàu chính đáng.

Công ty TNHH 27/7 Xuân Bắc giải quyết việc làm cho 100 lao động với thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng.

Sau 5 năm tham gia chiến đấu tại chiến trường miền Nam, tháng 7/1979, Nguyễn Viết Xuân xuất ngũ trở về địa phương với thương tật hạng 4/4. Thời điểm ấy, cuộc sống của gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn nhưng với nghị lực, bản lĩnh đã được tôi luyện trong môi trường quân đội, người thương binh ấy đã không ngừng bươn trải tìm hướng phát triển kinh tế gia đình. Năm 1981, nhờ sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, CCB Nguyễn Viết Xuân đã mua xe và một đôi bò về vận chuyển hàng hóa, vật liệu phục vụ bà con trong thôn, xã. Sau khi đã tích lũy được chút vốn, năm 1992, nhận thấy nhu cầu xây dựng ở địa phương tăng mạnh, ông quyết định thuê bến bãi, mua ô tô vận tải để kinh doanh vật liệu xây dựng. Ông luôn tâm niệm, thương trường như chiến trường, phải cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt nên trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng phải đặt chữ tín, chữ tâm lên hàng đầu để tạo dựng uy tín cho mình. Nhờ vậy, công việc kinh doanh của ông ngày càng thuận lợi, địa bàn hoạt động không chỉ ở trong huyện, trong tỉnh mà còn mở rộng sang Nam Định, Hải Phòng.

Để mở rộng quy mô sản xuất, năm 2003, CCB Nguyễn Viết Xuân quyết định thành lập Công ty TNHH 27/7 Xuân Bắc chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng, xây dựng công trình dân dụng, giao thông, thủy lợi. Đến năm 2008, Công ty đầu tư mở xưởng đóng mới và sửa chữa tàu vận tải đường sông, nâng vốn điều lệ lên 6 tỷ đồng. Năm đầu đóng được 3 tàu, hai năm 2009 - 2010 đóng được 7 tàu với trọng tải từ 700 - 1.000 tấn/tàu. Công việc đang suôn sẻ thì do suy thoái kinh tế, ngành đóng tàu không còn hợp đồng đóng mới, tiền vốn không thu hồi được, các lĩnh vực kinh doanh khác cũng bị ảnh hưởng.

Phát huy bản chất Bộ đội Cụ Hồ, quyết không lùi bước trước khó khăn, cùng với sự sáng tạo, nhanh nhạy trong kinh doanh, sự giúp đỡ tận tình của đồng đội, CCB Nguyễn Viết Xuân đã xây dựng Công ty không ngừng phát triển, kinh doanh ổn định, trở thành điểm sáng trong phong trào CCB thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của huyện. Đến nay, Công ty có 1 bến bãi vật liệu xây dựng, cung ứng cho thị trường mỗi năm hàng chục vạn khối cát, đá các loại, 1 bến bãi đóng tàu, 7 tàu trọng tải từ 700 - 1.000 tấn, 4 ô tô tải, 7 cần cẩu, 2 máy nâng, 2 máy xúc chuyên chở vật liệu, san lấp mặt bằng phục vụ các công trình xây dựng..., đạt doanh thu trên 30 tỷ đồng/năm, tạo việc làm ổn định cho 100 lao động là CCB, con em CCB và lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Công ty thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước, bình quân hơn 1 tỷ đồng/năm.

Không chỉ kinh doanh giỏi, CCB Nguyễn Viết Xuân còn luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ phong trào khuyến học, chương trình xây dựng nông thôn mới... Với những đóng góp của mình, CCB Nguyễn Viết Xuân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, bằng ghi công vì những đóng góp trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, được Hội CCB tỉnh tặng giấy khen, được các cấp, các ngành ghi nhận, biểu dương.

Nguyễn Hậu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày