Thứ 6, 02/08/2024, 01:27[GMT+7]

Ly nông không ly hương

Thứ 6, 21/10/2016 | 19:37:02
1,124 lượt xem
Với suy nghĩ ly nông không ly hương là đảng viên phải biết làm giàu, đóng góp công sức vào sự phát triển chung của địa phương, nhất là trong lĩnh vực tạo việc làm cho người lao động, đảng viên Vũ Duy Hân đã xây dựng công ty của mình lớn mạnh, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê có nghề truyền thống dệt bao đay nên khi đứng trước nhiều sự lựa chọn doanh nhân Vũ Duy Hân, Giám đốc Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh, thôn Nam Cầu Nhân, xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) đã lựa chọn nghề truyền thống quê mình để làm nền móng phát triển. Chia sẻ quá trình khởi nghiệp, ông cho biết: Trường Sơn Thịnh tiền thân là một tổ hợp sản xuất bao đay, manh đay. Ngày đầu mới thành lập, cơ sở mới chỉ có 30 lao động và phải tự tìm nguồn hàng để làm gia công bao đay cho các công ty lớn. Hết thời thịnh vượng, từ năm 2010 nghề dệt bao đay không còn phát triển nên cơ sở dần từng bước chuyển sang may hàng quần áo. Khó khăn bộn bề, ông và các cộng sự phải tìm đủ mọi cách theo hướng lấy ngắn nuôi dài để duy trì sản xuất, kinh doanh. Năm 2011, Công ty TNHH Dệt may Trường Sơn Thịnh ra đời và từng bước chuyển sang sản xuất quần áo các loại.

Là doanh nghiệp "dẫn đường" cho làng nghề nên đòi hỏi lãnh đạo phải nỗ lực phấn đấu xây dựng thương hiệu, uy tín đối với khách hàng và niềm tin với người lao động. Nhận thức được điều đó, bên cạnh việc tự tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, ông Hân chú trọng tìm kiếm thị trường ổn định để phát triển. Trong sản xuất, Công ty áp dụng khoa học kỹ thuật một cách sáng tạo và đổi mới công nghệ. Để trở thành mái nhà chung cho công nhân, Công ty xây dựng tốt mối đoàn kết, hỗ trợ, chia sẻ giữa những người lao động. Nhờ vậy, từ cán bộ đến công nhân viên đều tích cực, hăng say lao động, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp và tăng thu nhập cho người lao động. Hiện nay, Công ty thu hút và tạo việc làm ổn định cho trên 250 lao động tại chỗ và 350 lao động nông nhàn trong làng nghề cùng với khoảng 250 lao động vệ tinh từ các làng nghề trong tỉnh. Thu nhập của người lao động bình quân khoảng 3,7 triệu đồng/người/tháng. Doanh thu năm 2015 của Công ty đạt trên 20 tỷ đồng. Hiện nay, Công ty sản xuất trên 170 loại sản phẩm. Ngoài thị trường trong nước, Công ty đã vươn đến các thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Cùng với phát triển sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động, Công ty là một trong những đơn vị điển hình trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, luôn nộp đủ, đúng các loại thuế và các khoản thu theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, Công ty luôn thực hiện tốt mọi chế độ đối với người lao động. Công nhân Hoàng Thị Năm cho biết: Năm nay tôi 62 tuổi, nhờ có việc làm nhẹ nhàng, ổn định ở Công ty nên tôi thấy mình sống có ích cho gia đình và xã hội hơn khi tuổi đã cao. Còn chị Phạm Hoàng Lan, thôn Nam Cầu Nhân chia sẻ: Tôi vào đây làm được hơn hai năm, công việc không vất vả, thu nhập lại ổn định với mức lương 4 - 5 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, Công ty còn khen thưởng khuyến khích người lao động tích cực làm việc như thưởng chuyên cần, thưởng tăng ca, tăng giờ, thưởng tết… nên chúng tôi rất phấn khởi, yên tâm lao động.

Công ty đã thành lập chi bộ đảng và tổ chức công đoàn hoạt động hiệu quả, được đông đảo cán bộ, công nhân hưởng ứng và ủng hộ tích cực. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo cũng như tuyên truyền cho người lao động hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mình để từ đó chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời tổ chức các hoạt động từ thiện như ủng hộ các chiến sĩ biển đảo Trường Sa, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ chất độc da cam, quỹ khuyến học… Thường xuyên thăm hỏi việc hiếu hỷ của gia đình người lao động. Trong xây dựng nông thôn mới, bản thân gia đình ông Hân tự nguyện hiến 30m2 đất thổ cư để mở rộng đường trong xóm và ủng hộ trên 20 triệu đồng.

Ông Hân chia sẻ: Là đảng viên làm kinh tế tư nhân, tôi luôn tự học hỏi kinh nghiệm của các doanh nhân đi trước, có ý thức tiếp thu những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào kỹ năng quản trị doanh nghiệp, hướng cho người lao động luôn đổi mới phương thức làm việc để đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục xây dựng dự án tại xã Mê Linh (Đông Hưng), dự kiến khi đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 1.000 lao động địa phương, góp phần tích cực trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Mai Thư

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày