Thứ 3, 21/05/2024, 11:59[GMT+7]

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

Thứ 6, 15/06/2018 | 08:15:46
1,301 lượt xem
“Năng động, nhiệt huyết, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân tin yêu, quý trọng” là nhận xét của đồng chí Tống Xuân Đằng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thái Hưng (Hưng Hà) về đảng viên trẻ Hoàng Viên, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Đài truyền thanh xã.

Đảng viên trẻ Hoàng Viên với công việc tại Đài truyền thanh xã.

Mặc dù mới bước sang tuổi 33 song anh Viên đã có 13 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhờ nỗ lực rèn luyện, anh được kết nạp Đảng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. 

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, anh luôn nhiệt tình, hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương. Là đảng viên trẻ, tâm huyết, có nhiều đóng góp cho địa phương, anh được cấp ủy, chính quyền quan tâm, tạo điều kiện cử đi đào tạo theo Đề án 26 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo cán bộ xã, phường, thị trấn có trình độ cao đẳng, đại học. 

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, anh trở về địa phương và được phân công giữ chức vụ Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã từ tháng 4/2011 và đảm nhiệm vị trí Chỉ huy trưởng từ tháng 8/2015. Cùng thời gian này, do là thành viên Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, anh tiếp tục được phân công đảm nhiệm chức vụ Trưởng Đài truyền thanh xã. 

Anh Viên tâm sự: Là cán bộ trẻ, tôi luôn nhiệt tình, chủ động trong mọi công việc được giao, khiêm tốn, tích cực học hỏi những người đi trước đồng thời tìm đọc tài liệu để nâng cao trình độ về mọi mặt, chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND, Ban CHQS, Ban Tuyên giáo Đảng ủy xã các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và lĩnh vực công tác được phân công.

Hàng năm, anh Viên chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã các chủ trương, biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, quân sự địa phương, đặc biệt là các giải pháp thực hiện tốt việc tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. 

Để bảo đảm chỉ tiêu giao quân, anh tham mưu với chính quyền xã chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý nguồn. Trong đó, đối với nam thanh niên đã tốt nghiệp THCS và THPT đều phải ký giấy cam kết thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Đối với thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi làm ở các công ty, xí nghiệp trên địa bàn, khi có đợt tuyển, Ban CHQS xã đều gửi giấy báo đến công ty, xí nghiệp có thanh niên địa phương đang lao động tại đó. Đối với thanh niên đi làm ăn xa, Ban sẽ tuyên truyền, quán triệt và thực hiện việc ký cam kết với gia đình. Những thanh niên đi học ở các cơ sở nghề nghiệp không chính quy, không thuộc diện miễn, hoãn đều phải ký cam kết. 

Nhờ làm tốt công tác quản lý nguồn nên xã Thái Hưng luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân hàng năm (năm 2017 đạt 125% chỉ tiêu; năm 2018 đạt 138% chỉ tiêu giao quân), bảo đảm chất lượng, được Ban CHQS huyện khen thưởng. 

Tại Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Hưng Hà giai đoạn 2012 - 2017, anh Viên được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng.

Trên cương vị thành viên Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Đài truyền thanh xã, anh Viên luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, các quy định của địa phương đến các tầng lớp nhân dân. Ngoài thời gian tiếp sóng, mỗi tuần anh duy trì 2 chương trình gốc gồm 3 tin, bài chủ điểm, trung bình mỗi tháng anh viết từ 20 - 25 tin, bài bảo đảm tính thời sự và sát tình hình thực tế địa phương. Ngoài ra anh còn tích cực đổi mới phương pháp tuyên truyền, khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống truyền thanh không dây của xã; đồng thời tích cực nghiên cứu tài liệu, soạn giáo án tham gia các hội thi báo cáo viên để nâng cao trình độ, kỹ năng và đã đạt nhiều giải cao như danh hiệu báo cáo viên giỏi cấp huyện do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức; danh hiệu báo cáo viên giỏi cấp tỉnh do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. 

Là đảng viên Công giáo, anh luôn nỗ lực trong mọi công việc được giao, sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, đặc biệt là bà con giáo dân, qua đó nắm bắt tâm tư, tình cảm, tuyên truyền, hướng dẫn, động viên bà con đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao đời sống và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, tốt đời, đẹp đạo. Trong tổng số 59 hộ giáo dân của địa phương hiện có 26 hộ khá và giàu; 32 hộ trung bình và chỉ còn 1 hộ cận nghèo.

Những đóng góp của anh Viên thời gian qua được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Cuối năm 2017 anh được Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương là đảng viên người Công giáo có thành tích tiêu biểu.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày