Thứ 3, 21/05/2024, 11:05[GMT+7]

Hơn 30 năm cần mẫn làm “Cánh én đưa tin”

Thứ 4, 20/06/2018 | 08:22:48
1,204 lượt xem
Đó là những lời nhiều người dân trong xã nói về cựu chiến binh (CCB) Đoàn Văn Huy, Trưởng đài Truyền thanh xã Quỳnh Xá, huyện Quỳnh Phụ - người có hơn 30 năm gắn bó, nhiệt huyết với công tác truyền thanh cơ sở.

Ông Đoàn Văn Huy chuẩn bị chương trình phát thanh.

CCB Đoàn Văn Huy gia nhập quân đội tháng 3/1979 tại đơn vị E86, Bộ Tư lệnh Hóa học, nhận nhiệm vụ là lính tiêu độc. Năm 1983, CCB Đoàn Văn Huy xuất ngũ trở về và tham gia hoạt động của địa phương. Đến năm 1987, ông được cử đi học lớp truyền thanh cơ sở do Đài PTTH Thái Bình tổ chức, sau đó về nhận nhiệm vụ tại Đài Truyền thanh xã Quỳnh Xá. 

Ông Huy chia sẻ: Thời gian đầu về làm công tác truyền thanh rất vất vả, hệ thống trang thiết bị thiếu thốn. Trong mùa mưa bão, gió giật đường dẫn tín hiệu đến các loa bị hư hỏng, bản thân tôi phải tự sửa chữa. Bây giờ được UBND xã Quỳnh Xá đầu tư hệ thống tiếp sóng không dây tuy có đỡ nguy hiểm hơn nhưng tôi vẫn phải bảo dưỡng để máy móc hoạt động ổn định. Hơn 30 năm làm công tác truyền thanh, tôi đã viết, biên tập và phát sóng trên Đài Truyền thanh xã hàng nghìn tin, bài theo đúng nội dung và sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngoài việc duy trì đúng thời gian tiếp âm các chương trình phát thanh của Đài PTTH tỉnh, Đài TTTH huyện, CCB Đoàn Văn Huy thường xuyên viết tin, bài phản ánh hoạt động của Đảng ủy, HĐND, UBND xã, hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể địa phương; trực tiếp xuống các thôn, xóm để tổng hợp tin tức, xây dựng chương trình phát sóng. 

Ông cho biết: Không chỉ phản ánh nội dung tin, bài đúng chủ trương, định hướng của cấp ủy, chính quyền các cấp, bản thân tôi còn chủ động đọc sách, báo để nắm bắt thêm thông tin tình hình thực tế của địa phương, từ đó tổ chức tuyên truyền đúng, trúng hơn.

Do được học về nghiệp vụ làm phát thanh nên CCB Đoàn Văn Huy có thể đảm nhiệm nhiều công việc từ lấy tư liệu đến viết các tin, bài, làm kỹ thuật viên, biên tập viên tin, bài. Trong xây dựng chương trình, ông luôn ưu tiên thời lượng cho việc tuyên truyền, biểu dương những mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xã, từ đó nhân rộng cách làm hay, việc làm tốt cho người dân noi theo. 

Chị Bùi Thị Trang, cán bộ Đài Truyền thanh xã Quỳnh Xá cho biết: Tôi luôn được CCB Đoàn Văn Huy nhiệt tình cầm tay chỉ việc, truyền thụ cho nhiều kiến thức, cách thu thập thông tin, cách viết, biên tập tin, bài phát thanh, từ đó có những bài viết chuyên sâu, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trung bình mỗi tuần, CCB Đoàn Văn Huy tự sản xuất 2 chương trình phát thanh. Trong năm 2017, ông và các đồng nghiệp đã sản xuất hơn 60 chương trình phát thanh. Bản thân CCB Đoàn Văn Huy luôn tích cực cộng tác với Đài TTTH huyện Quỳnh Phụ, được các đồng nghiệp đánh giá là một trong những đài truyền thanh cơ sở có chất lượng tin, bài tốt, phản ánh chân thực, khách quan tình hình hoạt động của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Xá đánh giá: CCB Đoàn Văn Huy là người nhiệt tình với công tác truyền thanh, cẩn thận với từng nội dung khi đưa vào bài viết, từ đó truyền tải nội dung thông tin đúng, trúng tới người nghe. Chính quyền xã luôn động viên, tuyên dương đồng chí vì những đóng góp tích cực cho công tác truyền thanh cơ sở.

Giờ đây, tuy tuổi đã cao nhưng CCB Đoàn Văn Huy vẫn luôn tận tâm, nhiệt huyết với nghề, ông tâm niệm còn khỏe là còn cống hiến. Chính sự tích cực, trách nhiệm với nghề và chất lượng công việc nên người dân trong xã Quỳnh Xá cảm thấy quen thuộc và hứng thú khi mỗi sáng thức dậy được nghe nhạc hiệu của Đài Tiếng nói Việt Nam, của tỉnh, huyện và của cả Đài Truyền thanh xã Quỳnh Xá do CCB Đoàn Văn Huy và các cộng sự thực hiện.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày