Thứ 3, 21/05/2024, 07:49[GMT+7]

Ông Quyền truyền thanh

Thứ 2, 25/06/2018 | 08:10:20
1,438 lượt xem
Đó là ông Trần Ngọc Quyền, biên tập viên, phát thanh viên Đài Truyền thanh xã Đông Xuyên (Tiền Hải). 20 năm tham gia làm công tác biên tập, phát thanh, ông đã không ngừng cố gắng, khắc phục mọi khó khăn, góp phần đưa chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với người dân.

Ông Quyền chuẩn bị chương trình phát thanh.

Người dân ở xã Đông Xuyên đã quá quen thuộc với giọng đọc ấm áp, truyền cảm của ông Quyền. Không quản ngại khó khăn, vất vả, hàng ngày theo 3 khung giờ sáng sớm, trưa và chiều tối, ngày nắng cũng như mưa, mùa đông cũng như mùa hè, ông Quyền đều đặn đến Đài Truyền thanh xã để tiếp âm đài cấp trên, đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân và đọc những tin, bài phản ánh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, gương người tốt việc tốt tại địa phương. 

Ông Quyền chia sẻ: Chỉ có niềm đam mê mới có thể giúp tôi vượt qua tất cả trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, nắm bắt nhanh nhạy thông tin cơ sở để truyền tải đến nhân dân. Nghề của những người làm đài truyền thanh có tính đặc thù, khi mình đến đài làm việc thì mọi người lại chuẩn bị ra về, khi mình hoàn thành công việc về nhà thì mọi người mới bắt đầu một ngày làm việc. Nói là “nghề” cho vui chứ hầu hết những người làm truyền thanh cơ sở hiện nay đều là cán bộ kiêm nhiệm. 

Với ông Quyền, 16 năm công tác tại Bộ Tư lệnh Công binh tham gia viết trên tạp san nội bộ, báo tường là những trải nghiệm thực tế, tích lũy kinh nghiệm khi viết báo. Chuyển ngành về địa phương từ năm 1994, tham gia làm bí thư chi bộ thôn, cán bộ tuyên giáo xã... Năm 1998 ông được UBND xã phân công đảm nhận công tác biên tập, phát thanh của Đài Truyền thanh xã. Thời gian đầu công việc rất khó khăn, máy móc lạc hậu, thiết bị đường truyền hay hỏng, nhất là trong mùa mưa bão, nhân viên của Đài thường xuyên phải đi nối dây, sửa chữa các cụm loa. 

Hiểu rõ vai trò quan trọng của truyền thanh cơ sở đối với công tác tuyên truyền nên khó khăn thế nào cũng không làm ông Quyền nản lòng. Bình quân mỗi tháng ông thực hiện được trên 8 tin, bài phát thanh về các nội dung cổ vũ phong trào thi đua yêu nước của nhân dân, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, phong trào xây dựng nông thôn mới... 

Để thực hiện tốt công việc được giao, trước mỗi giờ phát thanh, ông đều chuẩn bị kỹ càng về nội dung, giữ giọng thật trong, vang để đọc cho bà con nghe. 

Ông Quyền luôn nghiêm khắc với bản thân, yêu cầu đề ra là viết cái gì cũng phải có sức cuốn hút người nghe và có ý nghĩa thiết thực. Mỗi lần xuống các thôn lấy tư liệu viết bài, ông tự rút ra kinh nghiệm trong bài viết, cần phải đọc lại nhiều lần, tự bình xét về bài viết, làm cho bài viết ngày thêm hấp dẫn và có tính cuốn hút cao. Chính sự tích cực, trách nhiệm và chất lượng ngày càng tốt hơn của mỗi tin, bài được phát trên hệ thống Đài Truyền thanh xã đã tạo được lòng tin trong nhân dân.

20 năm qua, nhờ sự say mê, tận tụy với nghề của mình, ông Quyền đã giúp hệ thống truyền thanh xã Đông Xuyên tạo được chỗ đứng khi kết nối người dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Tích cực đóng góp vào việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có thành công là góp phần để Đông Xuyên trở thành xã nông thôn mới năm 2016.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày