Thứ 3, 21/05/2024, 11:04[GMT+7]

Gương sáng ngành y

Thứ 2, 16/07/2018 | 08:55:03
1,415 lượt xem
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Lương y phải như như từ mẫu”, bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm, bác sĩ Nguyễn Đông Dương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ đã gắn bó với nghề y gần 30 năm qua. Anh luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng bởi tài năng và đức độ của một lương y có tâm với nghề.

Bác sĩ Nguyễn Đông Dương gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân.

Không giống như các bác sĩ khác trong Bệnh viện, mỗi lần xuống khu vực khám chữa bệnh, bác sĩ Dương thường mặc quần âu, áo sơ mi mà rất ít khi mặc áo blouse trắng. 

Anh tâm sự: Tôi không mặc áo blouse vì muốn gần gũi với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hơn. Khi không biết mình là bác sĩ, họ sẽ thẳng thắn trao đổi về những chỗ được hay chưa được của Bệnh viện, từ đó tôi tiếp thu rồi cùng với Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện có biện pháp điều chỉnh để chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng tốt hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân. 

Không chỉ gần gũi với người bệnh và người nhà bệnh nhân, là người đứng đầu Bệnh viện, bác sĩ Dương luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc từ việc nhỏ nhất như chấp hành đúng giờ giấc hội họp, giao ban để những người khác noi theo. 

Trong công tác chuyên môn, hàng năm, anh cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai tới các khoa, phòng; đề xuất kịp thời các giải pháp để lãnh đạo Bệnh viện tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, nhất là công tác khám chữa bệnh. Thực hiện công khai thời gian khám bệnh, giá dịch vụ y tế, một số quy trình để giải quyết cho người bệnh vào viện, ra viện, chuyển viện; chỉ đạo các bộ phận liên quan chủ động đón tiếp, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện; thăm hỏi, hỗ trợ, động viên về tinh thần, vật chất đối với người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình mỗi ngày Bệnh viện tổ chức khám và điều trị cho 750 - 800 bệnh nhân ngoại trú và từ 300 - 350 bệnh nhân nội trú bảo đảm an toàn, không có tai biến lớn xảy ra.

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, những năm qua, bác sĩ Dương cùng Ban Giám đốc Bệnh viện huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng mở rộng nhiều khu nhà để phục vụ tốt công tác chuyên môn. Nâng cấp hệ thống xử lý chất thải lỏng; tiếp nhận hệ thống xử lý chất thải rắn bằng công nghệ hấp ướt; mua máy phát điện công suất lớn bảo đảm cung cấp đủ điện cho Bệnh viện hoạt động khi xảy ra mất điện. Xây dựng các quy trình chuyên môn kỹ thuật áp dụng cho các khoa, phòng; xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp; cải tạo nhà vệ sinh và lắp đặt bình nước nóng, điều hòa nhiệt độ cho các phòng bệnh; xây mới và lắp đặt các thiết bị tự động ở nhà vệ sinh công cộng. Bệnh nhân đến Bệnh viện được mượn chăn, ga, gối, đệm, quần áo và được cung cấp nước uống nóng, lạnh miễn phí 24/24 giờ. 

Để chia sẻ khó khăn với người bệnh, nhà ăn của Bệnh viện sẵn sàng phục vụ miễn phí bệnh nhân, chỉ tính tiền mua thực phẩm. Vì vậy, với số tiền từ 12.000 - 15.000 đồng, bệnh nhân được phục vụ một suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, an toàn. 

Song song với đó, Bệnh viện tiếp tục đầu tư hệ thống trang thiết bị kỹ thuật hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhân dân. Hàng năm, Bệnh viện chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Tổ công tác xã hội và Khoa Nhi tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi và tết Trung thu cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện. Công đoàn Bệnh viện cùng Tổ công tác xã hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và các cá nhân, đơn vị trong huyện tài trợ, cung cấp các bữa cháo, cơm từ thiện cho người bệnh. Vì vậy, số lượng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện ngày càng đông, trong đó có nhiều bệnh nhân ở các xã lân cận thuộc huyện Hưng Hà, Đông Hưng, Ninh Giang (Hải Dương).

Với nỗ lực, tâm huyết, cố gắng hết mình, bác sĩ Nguyễn Đông Dương đã đưa Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Phụ trở thành lá cờ đầu phong trào thi đua tuyến huyện, thành phố năm 2016 và 2017. Cá nhân anh vinh dự là một trong những điển hình tiên tiến của tỉnh được vinh danh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; được Bộ Y tế tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Mặc dù nhận được nhiều phần thưởng cao quý, song với bác sĩ Dương phần thưởng quan trọng nhất không phải là những bằng khen hay danh hiệu thi đua mà chính là sự phát triển của Bệnh viện, là sự hài lòng của bệnh nhân khi tới khám và điều trị tại đây, đó chính là cái tâm sáng của người thầy thuốc.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày