Thứ 3, 30/04/2024, 21:00[GMT+7]

Nhiệt huyết với công tác mặt trận

Thứ 3, 11/09/2018 | 08:27:34
1,972 lượt xem
Hơn 18 năm làm công tác mặt trận thôn, ông Vũ Văn Thoàn, thôn Đắc Chúng Bắc, xã Quốc Tuấn, huyện Kiến Xương luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình. Ông được người dân biết đến là người tính tình hòa đồng, vui vẻ, luôn tận tụy với nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền địa phương giao phó.

Cựu chiến binh Vũ Văn Thoàn luôn chủ động cập nhật thông tin từ sách, báo.

Năm 1982, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) Vũ Văn Thoàn được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức đội trưởng đội sản xuất, đến năm 1999 thì ông nghỉ công tác. Sau đó, CCB Vũ Văn Thoàn vẫn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, vì thế ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn Đắc Chúng Bắc từ năm 2000 đến nay. 

CCB Vũ Văn Thoàn chia sẻ: Là thôn giáp với sông lớn, nhiều hộ dân làm dịch vụ bến bãi, vật liệu xây dựng nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Vì vậy, tôi và các cán bộ thôn thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Năm 2017, một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác mặt trận là cùng các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn xã Quốc Tuấn thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. CCB Vũ Văn Thoàn cùng các cán bộ mặt trận của xã Quốc Tuấn tích cực đi tuyên truyền, vận động người dân tự tháo dỡ các bục, bệ, mái che, mái vẩy lắp đặt không đúng quy định và để xe đúng nơi quy định. 

CCB Thoàn cho biết: Muốn làm tốt nhiệm vụ thì công tác dân vận phải thật khéo léo. Người làm công tác mặt trận cần nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ khó khăn vướng mắc ngay tại cơ sở. Nhờ vậy, khi thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, nhân dân xã Quốc Tuấn đều đồng tình, ủng hộ, người dân tự nguyện tháo dỡ các công trình lấn chiếm, trả lại hành lang thông thoáng cho người tham gia giao thông.

Bản thân CCB Vũ Văn Thoàn luôn chủ động nắm bắt tình hình thông tin thời sự qua việc đọc báo, nghe đài giúp bản thân ông nắm rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm. Ông chủ động bám sát tình hình thực tế cơ sở, vận dụng sáng tạo những kiến thức đó vào thực tế để có những cách làm hay, hiệu quả trong công tác tham mưu cho chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của thôn.

Để triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, CCB Vũ Văn Thoàn và cán bộ mặt trận thôn thường xuyên đến từng hộ dân, nắm bắt tình hình dân cư để vận động nhân dân cùng nhau phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa và chung tay xây dựng nông thôn mới. Bản thân ông mạnh dạn vay vốn, chăn nuôi lợn, gà và các loại cá truyền thống, trừ chi phí mỗi năm ông thu về hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, CCB Vũ Văn Thoàn và cán bộ thôn đã vận động người dân ủng hộ tiền, góp công cứng hóa hơn 2km đường liên thôn, góp phần cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới.

Ông Vũ Văn Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Quốc Tuấn cho biết: Xuất ngũ trở về địa phương, CCB Vũ Văn Thoàn được cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng, giao nhiệm vụ làm cán bộ MTTQ tại cơ sở. Ông là cán bộ năng động, nhiệt huyết với công việc; nhiều năm liền được MTTQ các cấp, UBND xã Quốc Tuấn tặng giấy khen vì những đóng góp tích cực cho địa phương.

Tiến Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày