Thứ 3, 30/04/2024, 19:10[GMT+7]

Đỗ Đức Hoàng: Nhanh trí cứu người

Thứ 2, 15/10/2018 | 09:57:06
6,193 lượt xem
Hơn 3 tháng đã trôi qua nhưng câu chuyện về cậu học sinh lớp 6 Đỗ Đức Hoàng cứu em Trần Thuận Thiên, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Đông Kinh (Đông Hưng) khỏi đuối nước vẫn được người dân kể lại.

Đỗ Đức Hoàng (áo xanh) kể lại chuyện cứu người.

Chúng tôi cùng cô giáo Phạm Thị Lan, Tổng phụ trách đội Trường THCS Đông Kinh về thôn Kinh Hào, xã Đông Kinh để gặp gia đình Hoàng và gia đình Thiên theo lịch hẹn. Chị Nguyễn Thúy, mẹ của Thiên không giấu nổi cảm xúc khi kể lại câu chuyện gặp nạn của con mình. 

Chị Thúy nhớ lại: Thiên là đứa trẻ hiếu động, thích khám phá. Sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 25/6/2018, sau 4 ngày cháu bị gãy tay phải bó bột. Vì là dịp nghỉ hè nên anh trai Thiên đi chơi cùng bạn bè, ở nhà chỉ có mình Thiên. Nhân lúc ông nội và bố mẹ bận rộn, cháu đi tìm anh trai. Do bản tính tò mò, hiếu động nên cháu đã một mình ra đoạn cống ở sông Hoài (nhánh của sông Diêm) chơi rồi nhỡ chân rơi xuống nước. Đây là đoạn sông rất sâu và vắng người qua lại. Lúc đó có cháu Hoàng đi qua nhanh trí cứu chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Sau ngày xảy ra sự việc, vợ chồng tôi nói với con rằng: “Bố mẹ đã sinh ra con thì anh Hoàng coi như sinh ra con lần thứ hai. Con không bao giờ được phép quên điều đó”.

Để hiểu rõ hơn câu chuyện, chúng tôi tìm gặp Đỗ Đức Hoàng. Cảm nhận của chúng tôi về Hoàng trong lần gặp đầu tiên là cậu bé hiền lành, ít nói. Vào dịp cuối tuần, Hoàng thường đạp xe đến nhà ông nội ăn cơm. Nhà ông nội Hoàng ở khu chuyển đổi của thôn, xa khu dân cư nên em phải đi con đường men theo sông Hoài. 

Hoàng kể: Khi đó đã là chiều muộn, em đạp xe sang nhà ông nội ăn cơm. Khi đi qua cống em nghe có tiếng động ở đám bèo dưới cống, chỗ 2 chiếc thuyền đánh cá neo ở đó. Đi qua một đoạn em dừng lại quan sát thì thấy có cánh tay đang chới với, đầu nhấp nhô, một tay bám vào cái cọc thuyền. Em vội vàng leo xuống thuyền kéo được Thiên lên thuyền. Lúc ấy, em vẫn chưa biết em ấy tên là Thiên.

Chị Lại Thị Thương, mẹ của Hoàng tâm sự: Chiều tối hôm đó cháu có về kể lại chuyện cho mẹ nghe. Tôi có hỏi cháu sao không gọi người lớn mà lại một mình xuống cứu em thì Hoàng nói con không thấy có người, lúc ấy con chỉ nghĩ là phải cứu em thôi chứ không nghĩ gì khác. Đến tối, gia đình cháu Thiên có sang nhà nói chuyện, cảm ơn Hoàng thì tôi mới thực sự hiểu chuyện. Trước đây hai nhà đã thân thiết thì nay càng thân thiết hơn. Gia đình Thiên coi Hoàng như con cháu, chúng tôi cũng coi cháu Thiên như con trong nhà.

Nhìn hai đứa trẻ quấn quýt nô đùa, vui vẻ bên nhau, chị Thương, chị Thúy cũng như chúng tôi đều thấy xúc động. Hành động nhanh trí cứu người của Hoàng rất đáng tự hào.

Cô giáo Phạm Thị Lan, Tổng phụ trách đội Trường THCS Đông Kinh cho rằng: Khi biết chuyện của Hoàng, nhà trường rất tự hào về em. Trong dịp lễ khai giảng vừa qua, Ban giám hiệu nhà trường đã biểu dương em trước toàn thể giáo viên, học sinh. Câu chuyện của Thiên cũng là một bài học, là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh đối với con em mình, nhất là vào dịp hè để không xảy ra những vụ tai nạn thương tâm.

Thiên Ân

Lại Thị thương - 6 năm trước

Tôi rất tự hào về con trai của tôi

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày