Thứ 3, 30/04/2024, 20:49[GMT+7]

Những bông hồng vàng

Thứ 2, 22/10/2018 | 08:54:11
968 lượt xem
Mỗi người có một con đường phát triển kinh tế và xây dựng hạnh phúc gia đình khác nhau, nhưng ở họ có một điểm chung là nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo trên thương trường và có cái tâm thiện nguyện vì cộng đồng. Chúng tôi muốn nói đến những nữ doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân nữ Thái Bình - những bông hồng vàng của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh.

Bà Vũ Minh Hiến, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thái Bình kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi xuất xưởng.

Dù đã ở tuổi gần thất thập nhưng bà Vũ Minh Hiến, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thái Bình vẫn luôn tâm huyết, trách nhiệm với công tác điều hành, tìm kiếm thị trường để giúp Công ty phát triển. Không chỉ tham gia nghiên cứu bào chế ra các loại dược phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, bà cũng là người luôn đau đáu làm thế nào để duy trì việc làm, nâng cao thu nhập cho hơn 300 cán bộ, công nhân của đơn vị. 

Với gần 40 năm kinh nghiệm công tác, bà Hiến cùng với Ban lãnh đạo Công ty đã chèo lái “con thuyền” doanh nghiệp vượt qua những khó khăn khi chuyển từ công ty nhà nước sang hình thức công ty cổ phần, nhất là bước vào thời kỳ hội nhập. Đến nay, các sản phẩm của Công ty sản xuất, kinh doanh đã có mặt ở thị trường khắp cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài, được đối tác đánh giá cao, mỗi năm mang doanh thu về cho Công ty trên 300 tỷ đồng. 

Bà Hiến chia sẻ: Muốn xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, người doanh nhân ngoài có khả năng sáng tạo, quyết đoán thì cái tâm tốt là vô cùng quan trọng. Sản phẩm làm ra phải vì quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp phải biết chia sẻ khó khăn, lợi ích với người dân thì uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp mới tồn tại và bám sâu vào cộng đồng được. Với tư duy ấy, hàng năm, Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Thái Bình luôn dành một phần lợi nhuận để tham gia các chương trình nhân đạo, từ thiện ở trong và ngoài tỉnh.

Trong giới doanh nhân nữ ở Thái Bình, nhắc tới chị Vũ Thị Thanh, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Phúc ai cũng biết và tôn trọng bởi sự nhanh nhạy, quyết đoán trong sản xuất, kinh doanh của chị. Nổi bật nhất ở chị Thanh chính là sự đi tắt, đón đầu ứng dụng khoa học công nghệ để tạo ra những sản phẩm khác biệt chinh phục thị trường mang thương hiệu Mikado. Ngay cả khi doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính, chị vẫn quyết tâm đầu tư hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, mở mang xây dựng trung tâm siêu thị nội thất lớn, đào tạo cán bộ, công nhân viên tác phong và nguyên tắc làm việc chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng được yêu cầu mới. Chị cải tổ lại hệ thống tổ chức, xây dựng hệ thống phòng ban chuyên nghiệp, phân công công việc hợp lý, khoa học, giao trách nhiệm cụ thể cho từng người, từng bộ phận, có nội quy, quy chế rõ ràng. Nhờ đó, từ một công ty có quy mô nhỏ, sau 14 năm dưới sự dẫn dắt của chị Thanh, hiện nay Công ty đã có 2 chi nhánh, 800 đại lý và 60 tổng đại lý lớn trên toàn quốc, doanh thu gần 100 tỷ đồng/năm, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động.

Cùng chung ý niệm phụ nữ là người “xây tổ ấm”, chị Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Công ty TNHH Hoa Việt lại biến nó thành con đường kinh doanh làm giàu. Chỉ từ chiếc bật lửa gas nhỏ, đơn điệu có giá khoảng 2.000 đồng/chiếc nhưng với khả năng sáng tạo không ngừng, chị đã chuyển nó thành một món hàng hiện đại, đẳng cấp hơn nhờ thay đổi, cải tiến kiểu dáng, chất liệu, màu sắc đa dạng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, đã nâng giá trị gấp 100 - 1.000 lần. Hiện nay, Công ty của chị đạt doanh thu trên 60 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho hơn 100 lao động và khoảng 1.000 lao động vệ tinh, thời vụ.

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân nữ Thái Bình cho biết: Phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Thái Bình, những năm qua, cộng đồng doanh nhân nữ trong tỉnh không ngừng học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức để vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng doanh nghiệp và khẳng định vị thế của người phụ nữ. Trong số đó, 70 chị em của Hội Doanh nhân nữ Thái Bình thực sự là tấm gương tiêu biểu phụ nữ năng động, sáng tạo, nghị lực và có chí làm giàu. Bên cạnh đó, mỗi chị em còn là một người vợ, người mẹ, người bà mẫu mực xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Trân quý hơn, họ không phải là những người chỉ biết vun vén cho hạnh phúc riêng tư mà luôn rộng lòng chia sẻ sướng khổ, vui buồn với người lao động trong công ty và cả với những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người gặp rủi ro, hoạn nạn thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng mỗi năm trị giá hàng trăm triệu đồng.

Bà Vũ Minh Hiến, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân nữ Thái Bình khoe với chúng tôi: Hiện nay, chị em trong Hội đang tập trung tuyên truyền, vận động doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, ủng hộ kinh phí, vật chất cho chương trình “Trái tim cho em” lần thứ 2 do Hội phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi và Báo Thái Bình tổ chức vào cuối tháng 11 tới. Ngoài ý nghĩa chia sẻ của doanh nhân với cộng đồng, chúng tôi mong muốn qua chương trình này nhân lên, thắp sáng những tấm lòng thơm thảo của chị em phụ nữ Thái Bình.

Hà Thanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày