Thứ 4, 01/05/2024, 01:25[GMT+7]

Nhiệt huyết với công tác vận động quần chúng

Thứ 2, 26/11/2018 | 10:47:49
1,222 lượt xem
Nhiệt tình, tận tụy trong công việc, gần gũi, gương mẫu trong cuộc sống là nhận xét của bà con nhân dân hai xã Thái Thượng và Thái Đô (Thái Thụy) nói về Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn, nhân viên vận động quần chúng Đồn Biên phòng Trà Lý.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn (thứ hai từ trái qua) cùng đồng đội gặp gỡ bà con giáo dân thôn Bích Du, xã Thái Thượng (Thái Thụy).

Tháng 3/1991, anh Huấn nhập ngũ tại Tiểu đoàn huấn luyện 19, Bộ đội Biên phòng Thái Bình. Đến năm 1995, anh được điều động về Đồn Biên phòng Trà Lý nhận nhiệm vụ. Sau 14 năm công tác tại đây, anh được tăng cường lên tỉnh Lai Châu làm nhiệm vụ. 

Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn chia sẻ: Năm 2009, sau khi tăng cường lên công tác tại tỉnh Lai Châu, tôi được cấp trên phân công giữ chức danh Phó Bí thư thường trực Đảng ủy một xã nghèo ở địa phương. Qua thời gian công tác tại đây, tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm, cọ sát thực tế “3 bám, 4 cùng” với đồng bào Tây Bắc. Ở cương vị công tác mới thường xuyên tiếp xúc với dân, tôi luôn tâm niệm một điều là phải làm sao hiểu được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để bà con tin tưởng và ủng hộ. Bởi thế, tôi luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, chú trọng đầu tư thời gian tự học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tìm ra các phương pháp, cách làm hay, hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ công tác Đảng và công tác chuyên môn.

Sau 3 năm tăng cường, anh Huấn trở về Đồn Biên phòng Trà Lý tiếp tục công tác, trong đó từ năm 2014 đến nay, anh được đơn vị phân công phụ trách xã. Địa bàn Đồn Biên phòng Trà Lý quản lý 13km bờ biển của hai xã Thái Thượng và Thái Đô. Đây là địa bàn có nhiều chương trình, dự án trọng điểm về kinh tế của tỉnh. Nhận thức được điều đó, Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn đã cùng với cán bộ, chiến sĩ trong Đội Vận động quần chúng của đơn vị thường xuyên bám địa bàn, cùng ăn, cùng ở với nhân dân để vận động người dân tích cực thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong giai đoạn 2013 - 2018, anh đã phối hợp với ban văn hóa, đài truyền thanh và tổ chức, đoàn thể các xã trên 31 lượt tin, bài tuyên truyền; trực tiếp vận động 6 công dân trên địa bàn tự nguyện giao nộp 18 quả pháo, 6 tràng pháo có trọng lượng gần 10kg và 2 khẩu súng tự chế...

Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn cho biết thêm: Vận dụng những kinh nghiệm từ thực tiễn khi còn công tác tại Lai Châu, bản thân tôi đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, Chỉ huy đơn vị tổ chức tham gia giúp nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường”... góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trên tuyến. Không những vậy, tôi cùng với đồng đội còn thường xuyên gặp gỡ, động viên, giúp đỡ ngư dân vươn khơi, bám biển, nâng cao hiệu quả khai thác thủy sản; tham mưu cho đơn vị phối hợp xây dựng 1 mô hình tự quản bến bãi an toàn, 2 mô hình tổ tàu thuyền tự quản an toàn, 2 mô hình xứ, họ đạo không ma túy và tệ nạn xã hội...

Gần 4 năm gắn bó với bà con nhân dân hai xã Thái Thượng và Thái Đô, những việc làm ý nghĩa của Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn cùng với đồng đội đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân nơi đây. 

Ông Nguyễn Văn Chiến, thôn Bích Du, xã Thái Thượng tâm sự: Chúng tôi luôn biết ơn cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Lý và tình cảm, trách nhiệm của anh Huấn. Với mỗi gia đình ở đây, các anh như con cháu trong nhà. Mọi công việc chung, việc riêng khi cần giúp đỡ, các anh ấy đều có mặt. Đối với anh Huấn, đã nhiều năm phụ trách xã Thái Thượng, anh đã cùng bà con giáo dân Giáo xứ Bích Du xây dựng và duy trì hiệu quả mô hình “Xứ, họ đạo không ma túy và tệ nạn xã hội”. Nhờ vậy, nhiều năm liền Giáo xứ không có người nghiện ma túy. Năm nào, Giáo xứ cũng có từ 2 - 4 thanh niên nhập ngũ, bà con giáo dân luôn yên tâm lao động sản xuất.

Với những thành tích đạt được, 3 năm liên tục (2014 - 2016), Thiếu tá Nguyễn Hữu Huấn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2017, anh được tặng bằng khen của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và nhiều giấy khen của các cơ quan, đơn vị địa phương. Năm 2018, anh vinh dự được tặng bằng khen của UBND tỉnh trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2013 - 2018.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày