Thứ 6, 19/04/2024, 20:08[GMT+7]

Cả gia đình cùng hiến tặng những giọt máu hồng

Thứ 4, 28/11/2018 | 08:18:17
1,123 lượt xem
Đó là câu chuyện của gia đình anh Trần Công Minh, xã Phú Châu (Đông Hưng). Hơn 10 năm qua, anh Minh đã hơn 20 lần hiến máu và tích cực vận động gia đình, người dân trong xã tham gia hiến máu cứu người.

Anh Trần Công Minh cùng vợ (từ bên phải qua) tham gia hiến máu tình nguyện.

Có mặt cùng với hơn 300 cán bộ, giáo viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, hội viên Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trong ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Đông Hưng được tổ chức lần thứ 3, anh Trần Công Minh và vợ là chị Phạm Thị Dung không giấu được niềm vui khi được chia sẻ giọt máu của mình. 

Anh Minh cho biết: Tôi tham gia hiến máu từ năm 2007 khi đang học tại Trường Chính trị tỉnh. Lúc hiến máu, tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng giọt máu của mình có thể giúp ai đó có sức khỏe, sự sống thì cần phải tham gia. Hiến máu nhân đạo lại là một trong những phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, bản thân mình còn trẻ thì phải có trách nhiệm hưởng ứng. Khi gia đình có người thân mắc bệnh, cần truyền máu gấp, nhận được giọt máu sẻ chia từ mọi người, tôi mới thấy hết được tầm quan trọng của máu. Từ đó đến nay, ngoài việc hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, mỗi lần Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phát động tôi đều đăng ký hiến máu. Mỗi năm tôi tham gia hiến máu tình nguyện từ 2 - 3 lần. Sau mỗi đợt hiến máu tình nguyện, cơ thể lại sản sinh ra lượng máu mới, tôi thấy mình khỏe hơn.

Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với sự sống người bệnh và suy nghĩ “cần làm gì đó có ích cho cộng đồng”, anh Minh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện để người thân trong gia đình tích cực tham gia hiến máu. Dù đã 49 tuổi, ở độ tuổi không quá trẻ nhưng anh Minh luôn sẵn sàng tham gia mỗi khi Hội Chữ thập đỏ xã tuyên truyền, phát động về hiến máu trên hệ thống đài truyền thanh. Bên cạnh đó, khi có trường hợp cần máu điều trị gấp tại bệnh viện, không quản khó khăn, vất vả, anh đều tình nguyện cho máu. 

Tinh thần thiện nguyện của anh đã lan tỏa tới những người thân trong gia đình. Hiện nay, chị Dung - vợ anh đã tham gia hiến máu 2 lần. Hai người con trai của anh cũng đều tham gia hiến máu. Con trai lớn Trần Khương Duy hiến máu tình nguyện 4 lần và cậu út Trần Duy Linh cũng đã hiến máu 1 lần. 

Chị Dung chia sẻ: Bản thân tôi lúc đầu tham gia hiến máu cũng khá rụt rè nhưng thấy chồng hiến máu xong không ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và được chồng động viên nên đã đăng ký. Sau khi hiến máu, tôi thấy sức khỏe bình thường vì thế lại tiếp tục đăng ký tham gia. Đến nay, tôi đã 2 lần tham gia hiến máu và vẫn sẽ tham gia khi có đủ điều kiện sức khỏe.

Không chỉ vận động những người thân trong gia đình, cùng với Hội Chữ thập đỏ xã, anh Minh còn tích cực tuyên truyền, chia sẻ với người dân trong xã việc hiến máu không có hại cho sức khỏe và ảnh hưởng tới cuộc sống nếu thực hiện đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Mỗi lần hiến máu là mỗi lần được kiểm tra sức khỏe. Thông qua việc xét nghiệm máu sẽ giúp những người hiến máu biết được mình có mắc một số loại bệnh hay không. Máu không thể sản xuất được, vì thế máu là món quà vô giá, đặc biệt là với những người mắc bệnh trọng cần truyền máu gấp. 

Với đóng góp của mình, anh Trần Công Minh đã trở thành gương mặt quen thuộc đối với mỗi cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện bởi đợt hiến máu tình nguyện nào do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phát động anh đều tham gia. Không giàu về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, điều lớn hơn là gia đình anh đã lan tỏa được tinh thần thiện nguyện, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ người khó khăn.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày