Thứ 6, 26/04/2024, 11:47[GMT+7]

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành làm kinh tế giỏi

Thứ 3, 04/12/2018 | 10:17:25
1,530 lượt xem
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, trong những năm qua, rất nhiều cựu chiến binh đã vượt qua khó khăn, trở thành tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, cống hiến cho sự phát triển của quê hương. Một trong những điển hình tiêu biểu là cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành, thôn Thượng Hộ Trung, xã Hồng Lý (Vũ Thư).

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành là điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang, đầy đủ tiện nghi, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành cho biết: Sau những tháng ngày rèn luyện trong quân đội, năm 1985, tôi xuất ngũ trở về địa phương. Thời gian đầu mới xây dựng gia đình, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, vợ chồng không có đất, không có vốn. Với bản chất của người lính, không nản lòng và không cam chịu đói nghèo, vợ chồng tôi đã tận dụng phần đất đai ít ỏi cha ông để lại trồng cây, đào ao nuôi cá, gây dựng kinh tế gia đình.

Đến năm 1997, nhận thấy mô hình nuôi ba ba đem lại hiệu quả, ông Thành đã dùng toàn bộ vốn liếng tích góp được khoảng gần 100 triệu đồng để xây bể, mua con giống nuôi ba ba. Từ sự chịu khó, lao động cần cù, vượt qua bao khó khăn, thách thức, ông đã thành công trong phát triển kinh tế gia đình. Để tiếp tục phát triển kinh tế, ông còn nấu rượu, xây dựng thêm hàng chục gian chuồng để chăn nuôi lợn. Vào lúc cao điểm, tổng đàn lợn lên tới 150 con. Hàng năm, sau khi trừ các chi phí, gia đình cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành có thu nhập hơn 300 triệu đồng. Điều kiện kinh tế ổn định giúp vợ chồng ông trang trải cuộc sống và nuôi 2 con ăn học đến nơi đến chốn. Hiện nay một cháu đã tốt nghiệp đại học và đi làm, cháu thứ hai đang du học Nhật Bản. 

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành chia sẻ: Để có được thành quả như ngày hôm nay, trước hết bản thân phải cần cù, chịu khó trong lao động, sản xuất. Sau đó, phải biết nuôi con gì cho phù hợp với khả năng của mình. Đặc biệt, phải biết áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi.

Không chỉ là điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế và giúp đỡ bà con, đồng đội có hoàn cảnh khó khăn. 

Những năm qua, ông đã giúp 6 hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế. Trong các hoạt động từ thiện, ông luôn là người đóng góp tiền ở mức cao nhất. Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, ông đã trực tiếp tham gia gần 20 ngày công, đóng góp, ủng hộ 1,5 triệu đồng, góp phần cổ vũ hội viên và nhân dân hưởng ứng tham gia. 

Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành bộc bạch: Phát triển kinh tế gia đình không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà phải giúp đỡ những bà con, đồng chí gặp khó khăn để họ có thể vươn lên làm giàu, như vậy quê hương, đất nước mới ngày càng giàu đẹp.

Ông Bùi Công Hồng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hồng Lý cho biết: Nói đến cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành làm kinh tế giỏi tại địa phương ai cũng thán phục. Với tinh thần lao động cần cù, biết học hỏi và tính năng động đã giúp ông trở thành điển hình sản xuất giỏi của địa phương. Hàng năm ông luôn được các cấp hội từ xã đến huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích trong lao động sản xuất và công tác xã hội. Cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Thành xứng đáng là tấm gương làm kinh tế giỏi để mọi người học tập.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày