Thứ 5, 25/04/2024, 12:09[GMT+7]

Cựu chiến binh trên mặt trận mới

Thứ 4, 19/12/2018 | 08:51:57
1,832 lượt xem
Nhắc tới cựu chiến binh Tạ Minh Ngọc, xã Cộng Hòa (Hưng Hà) nhiều người khâm phục bởi nỗ lực vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng của ông.

Cựu chiến binh Hưng Hà tham gia phát triển kinh tế.

Nhiều năm giữ cương vị Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã, ông Tạ Minh Ngọc đã góp phần xây dựng hội thành điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Ông Ngọc cho biết, năm 1980, sau khi xuất ngũ về phục viên với cấp bậc thượng úy dù sức khỏe kém, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ông đã luôn nỗ lực, khắc phục khó khăn với hơn 1 sào vườn và ao cá, ông đã xây dựng mô hình VAC đạt hiệu quả kinh tế cao. Cuộc sống dần ổn định và đi lên. Kinh tế vững vàng, mô hình chăn nuôi càng phát triển, ông đã tích cực giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn cũng như kinh nghiệm chăn nuôi. Được sự tín nhiệm của các hội viên nên năm 2015 ông được bầu là Chủ tịch Hội CCB xã Cộng Hòa.

Các phong trào thi đua được Hội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến tích cực trong ý thức, hành động của cán bộ, hội viên. Hội luôn quan tâm nắm bắt tư tưởng hội viên, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tập trung tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết đại hội đảng các cấp cho cán bộ, hội viên. Nhờ đó, cán bộ, hội viên luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, ông Ngọc đã tham mưu với UBND và Hội CCB xã thành lập 2 tổ tiết kiệm và vay vốn với gần 100 thành viên. Tổng dư nợ đến năm 2018 trên 1,8 tỷ đồng. Các thành viên tham gia vay vốn đã sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. 

Đến nay, toàn xã không có gia đình hội viên CCB thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Điển hình trong phát triển kinh tế như gia đình các CCB: Nguyễn Văn Thước với mô hình chăn nuôi gia súc cho thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/năm; Lê Trọng Cần chăn nuôi cho thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng/năm; Tạ Văn Công sản xuất long thuốc cho thu nhập từ 200 - 300 triệu đồng/năm; Hà Văn Chiến kinh doanh dịch vụ cho thu nhập từ 100 - 150 triệu đồng/năm...

Cùng với phát triển kinh tế, ông cùng Hội CCB còn phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh ở địa phương. 

Ông Cao Đăng Hải, Chủ tịch UBND xã nhận xét: Hội CCB xã đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến đất để xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn. Trên 400 hội viên của Hội đã ủng hộ gần 7.000m2 đất để làm giao thông, thủy lợi nội đồng. Ngoài ra, Hội CCB xã còn làm tốt các hoạt động tình nghĩa, tích cực tham gia công tác giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, tích cực thực hiện công tác hậu phương quân đội, cùng địa phương hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân hàng năm.

Hội CCB xã Cộng Hòa được Hội CCB huyện Hưng Hà đánh giá là một trong những đơn vị tốp đầu của huyện về công tác xây dựng, tổ chức hội vững mạnh trong thời gian qua.

Xuân Sinh
(Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày