Thứ 6, 26/04/2024, 08:28[GMT+7]

Thiếu tá Phạm Hồng Quang tận tụy với công việc

Thứ 2, 24/12/2018 | 08:48:21
4,916 lượt xem
Gắn bó trong quân đội hơn 20 năm, Thiếu tá Phạm Hồng Quang, Trợ lý tham mưu Ban CHQS huyện Vũ Thư luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Thiếu tá Phạm Hồng Quang luôn tận tụy với công việc.

Nhiệt tình, say mê, trách nhiệm với công việc, luôn thân ái, hòa đồng với mọi người, đó là những nhận xét của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi nói về Thiếu tá Phạm Hồng Quang. 

Với vai trò là trợ lý tham mưu, hơn ai hết, Thiếu tá Phạm Hồng Quang nhận thức sâu sắc việc thực hiện tốt công tác tham mưu là một nhiệm vụ then chốt và hết sức quan trọng trong quân sự, quốc phòng ở địa phương. Từ đó, Thiếu tá Quang luôn chủ động soạn thảo các văn bản, tham mưu cho Đảng uỷ, Ban CHQS huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn lịch công tác, giáo án bài giảng trong huấn luyện; hướng dẫn các xã, thị trấn công tác huấn luyện dân quân, tự vệ hàng năm; phối hợp với các ban xây dựng kế hoạch tập huấn cho cán bộ cơ quan, cán bộ dân quân, tự vệ. Nhờ đó, quân số tham gia tập huấn cao, đạt 100% yêu cầu, trong đó có gần 80% đạt khá giỏi. Trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018, đồng chí đã tham mưu giúp cho ban tổ chức diễn tập chỉ đạo huấn luyện thực binh giải thoát con tin trong tình huống A2 bảo đảm an toàn tuyệt đối, được cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên đánh giá cao. Đặc biệt, đồng chí thường xuyên phối hợp với các địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên công dân lên đường nhập ngũ, góp phần tích cực vào kết quả tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của huyện trong những năm qua, bảo đảm 100% số lượng và chất lượng.

Chia sẻ về công việc của mình, Thiếu tá Phạm Hồng Quang cho biết: Để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, bản thân tôi luôn tự rèn luyện cho mình phương pháp, tác phong làm việc khoa học, sâu sát, cụ thể, thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của chỉ huy trong thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Với tinh thần không ngừng học hỏi và sáng tạo, trong những năm qua, trên cương vị người trợ lý tham mưu, đồng chí luôn trau dồi kiến thức, nghiên cứu, tìm tòi học hỏi sáng kiến mô hình học cụ trên thao trường huấn luyện. 

Nổi bật trong năm 2018, đồng chí Quang đã thực hiện thành công sáng kiến cải tiến học cụ huấn luyện “giá mắc tăng võng cơ động” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức và vinh dự đạt giải nhất toàn đoàn, giải ba quân khu. Đây là sáng kiến giúp cho cán bộ, chiến sĩ trong hành quân dã ngoại cơ động, tiết kiệm được thời gian, địa hình để triển khai việc bố trí nơi trú quân, phù hợp với hoạt động của lực lượng địa phương và dân quân, tự vệ khi có tình huống tác chiến xảy ra.

Bên cạnh thực hiện tốt công tác tham mưu, Thiếu tá Quang luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự phê bình và phê bình, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên xây dựng, giữ vững mối đoàn kết nội bộ và mối đoàn kết với nhân dân địa phương nơi cư trú, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đó chính là cốt cách của Bộ đội Cụ Hồ nói chung và người làm công tác tham mưu nói riêng. Cũng từ suy nghĩ đó, trong những năm qua đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được cấp trên giao và được đồng đội quý mến.

Nhận xét về Thiếu tá Quang, Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện Vũ Thư cho biết: Đồng chí Quang là người không ngại khó, ngại khổ, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, còn tích cực tham gia các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức và đạt giải cao, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

Với những nỗ lực trong công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nhiều năm liền, Thiếu tá Phạm Hồng Quang vinh dự được nhận giấy khen của Bộ CHQS tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ Quân sự huyện. Đặc biệt, năm 2016 và 2018, đồng chí được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua của Bộ CHQS tỉnh.


Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày