Thứ 5, 28/03/2024, 19:35[GMT+7]

Anh em song sinh viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thứ 3, 19/02/2019 | 08:39:17
3,243 lượt xem
Trong số 2.650 thanh niên Thái Bình chuẩn bị nhập ngũ năm 2019 có anh em song sinh Lê Hồng Phúc và Lê Xuân Lộc, sinh năm 2000, ở thôn Phương La 3, xã Thái Phương (Hưng Hà) viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hai anh em Lê Hồng Phúc và Lê Xuân Lộc nhận quân trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Chúng tôi gặp Phúc và Lộc tại trụ sở UBND xã Thái Phương khi 15 thanh niên của địa phương đang làm thủ tục nhận quân trang chuẩn bị cho ngày nhập ngũ. 

Ông Trần Bá Cao, Chủ tịch UBND xã cho biết: Phát huy truyền thống quê hương, những năm qua, xã Thái Phương luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân. Năm nay, được cấp trên giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 15 công dân nhập ngũ, đến thời điểm này xã đã tuyển chọn được 16 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ. Điều phấn khởi nhất là xã có hai anh em sinh đôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Con trai tôi cũng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và vinh dự lên đường nhập ngũ đợt này. 100% thanh niên đã nhận đủ quân tư trang, tư tưởng tốt, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Trò chuyện với Phúc và Lộc, chúng tôi được biết hai em đều có ước mơ trở thành người lính từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mặc dù nhà chỉ có hai anh em nhưng khi có giấy gọi sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, bà Tống Thị Chuyện, mẹ của Phúc và Lộc đã chủ động gọi điện thông báo cho các con thu xếp công việc về quê tham gia khám tuyển đầy đủ. 

Phúc chia sẻ: Hiện nay em đang làm công nhân tại Hà Nội với mức lương hơn 5 triệu đồng/tháng còn Lộc đang làm tại Điện Biên. Khi mẹ điện thoại thông báo, chúng em đã xin nghỉ để trở về thực hiện trách nhiệm công dân vì đây là cơ hội để chúng em thực hiện ước mơ của mình.

Sau khi có kết quả khám tuyển nghĩa vụ quân sự, Lộc được cán bộ Ban CHQS xã thông báo hai anh em đều đủ điều kiện nhập ngũ nhưng theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì một trong hai người sẽ được tạm hoãn nhập ngũ. Tuy nhiên, Lộc đã viết đơn tình nguyện để cùng anh trai đi bộ đội. 

Lộc chia sẻ: Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam là niềm vinh dự, tự hào, cũng là trách nhiệm cao cả của tuổi trẻ đối với đất nước. Em mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự sẽ học nghề để có công việc ổn định đỡ đần bố mẹ. Khi thấy em thể hiện mong muốn được gia nhập quân đội, bố mẹ em rất phấn khởi và động viên các con phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nói về Phúc và Lộc, ông Đào Văn Khánh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thái Phương cho biết: Khi Lộc gửi đơn tình nguyện nhập ngũ, bản thân tôi rất bất ngờ và thấy vui vì có những thanh niên như cháu đã nhận thức đầy đủ quyền và trách nhiệm của bản thân. Đây là trường hợp đầu tiên ở địa phương. Ở thôn làng, hai cháu Phúc và Lộc được mọi người đánh giá là ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn, không mắc tệ nạn xã hội. Bố mẹ các cháu rất vui vẻ và đồng thuận khi hai con cùng nhập ngũ một đợt.

Nhìn hai con chững chạc trong bộ quân phục còn mới, ông Lê Xuân Phê, bố của Phúc và Lộc trào dâng niềm hạnh phúc. Chỉ một còn thời gian ngắn nữa thôi là các con sẽ trở về đơn vị. Trong suy nghĩ của ông Phê, môi trường quân đội sẽ là nơi các con rèn luyện bản lĩnh, rèn luyện ý chí và khát vọng vươn lên để vững bước trên con đường phía trước.

Thiên Ân

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày