Thứ 6, 29/03/2024, 07:01[GMT+7]

Nữ Bí thư Đoàn 15 lần hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 24/06/2019 | 09:56:21
1,949 lượt xem
Trong buổi lễ tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện (HMTN) tiêu biểu của cả nước năm 2019 vừa qua, chị Nguyễn Thị Kim Chung, Bí thư Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh vinh dự là đại biểu duy nhất của tỉnh được xướng tên. Có được thành công ấy là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, hết lòng vì những người bệnh của nữ Bí thư trẻ tuổi.

Chị Nguyễn Thị Kim Chung trong buổi vinh danh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo quần chúng nhân dân. Đặc biệt, qua phong trào đã xuất hiện những cá nhân tiêu biểu với hàng chục lần hiến máu cứu người. Tiếp xúc với chị Kim Chung, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi biết chị đã có 15 lần tham gia HMTN khi mới ở tuổi 36. 

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các đợt HMTN của tỉnh, chị Chung cho biết: Việc hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến mà ngược lại còn giúp cơ thể sản sinh máu mới, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn, nâng cao sức đề kháng. Với tôi, lý do quan trọng hơn cả là mình có thể cống hiến một phần nhỏ bé để giúp đỡ những người bệnh cần máu. Đây là việc làm nhân đạo mà bất cứ ai có sức khỏe đều nên làm.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, chị Nguyễn Thị Kim Chung còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh, chị tranh thủ lồng ghép tuyên truyền việc hiến máu nhân đạo trong các buổi họp đoàn để mọi người hiểu và tham gia. Trong nhiều năm liên tục, chị đã trở thành tấm gương điển hình về công tác hiến máu cho đoàn viên thanh niên noi theo. Nhiều người sau khi được chị vận động đã hăng hái tham gia HMTN. 

Anh Bùi Việt Nam, phường Bồ Xuyên (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Lúc đầu, tôi rất ngại tham gia hiến máu vì lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau khi được chị Chung tuyên truyền, phổ biến những kiến thức về hiến máu và thấy bản thân chị hiến máu rất nhiều lần nhưng sức khỏe vẫn tốt nên tôi đã đồng ý tham gia HMTN. Đến nay, bản thân tôi đã hiến máu được 2 lần.

Không chỉ dừng lại ở vai trò là Bí thư Đoàn, chị Chung còn là Chủ nhiệm Câu lạc bộ thiện tâm với hơn 20 thành viên hoạt động thường xuyên. Mục đích của câu lạc bộ là tổ chức các hoạt động cứu trợ nhân đạo và thành lập “ngân hàng máu sống” sẵn sàng hiến máu khi người bệnh cần gấp. Chính nhờ sự nhiệt huyết, năng động của chị, nhiều năm liên tục, Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh do chị phụ trách luôn vượt chỉ tiêu số lượng đơn vị máu được giao. Số lượng người đăng ký tham gia HMTN trung bình từ 200 - 300 người. Riêng năm 2018, số lượng đơn vị máu vượt gần 128% so với kế hoạch. Hiến máu không chỉ dừng lại ở một việc làm đơn thuần mà còn ăn sâu vào nếp nghĩ, cách làm, trở thành phong trào thi đua sôi nổi của mỗi đoàn viên thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, công nhân viên trong Khối còn tự nguyện đề xuất tổ chức các đợt HMTN để tất cả mọi người đều được tham gia, góp một phần nhỏ bé của mình cống hiến cho cộng đồng, xã hội.

Với cương vị của mình, chị Chung luôn tâm niệm: Mình là người đứng đầu nên luôn phải gương mẫu cho các đoàn viên noi theo và mỗi khi mọi người trong Đoàn khối doanh nghiệp nhìn thấy mình hiến máu là tất cả đều như phấn chấn hẳn lên, cùng tham gia HMTN. Với đặc thù các đoàn viên thanh niên trong Đoàn khối doanh nghiệp đều là công nhân lao động, làm ca kíp nên chị luôn tổ chức, sắp xếp thời gian hiến máu một cách hợp lý nhất để khi tham gia, tất cả mọi người đều được bảo đảm các yêu cầu về điều kiện sức khỏe, giờ giấc sinh hoạt. 

Chị Chung cho biết thêm: So với những người hiến máu đến 60, 70 lần, thành tích của tôi chỉ là rất nhỏ bé. Tôi coi đó là động lực để tôi và những người hiến máu được tôn vinh năm nay đóng góp nhiều hơn cho phong trào HMTN. Thời gian tới, tôi sẽ tích cực vận động nhiều người hơn nữa tham gia HMTN và bản thân tôi cũng sẽ tiếp tục hiến máu để số lần hiến máu không chỉ dừng lại ở con số 15.

Với những thành tích đạt được, chị Nguyễn Thị Kim Chung đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về công tác nhân đạo từ thiện năm 2016, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN. Tập thể Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN.

Trang Phạm


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày