Thứ 5, 18/04/2024, 07:23[GMT+7]

Nữ thôn đội trưởng nhiệt huyết với công việc

Thứ 2, 15/07/2019 | 09:23:36
5,202 lượt xem
Chị Trịnh Thị Hạnh, Thôn đội trưởng thôn Dương Liễu 3, xã Minh Tân (Kiến Xương) được người dân trong thôn, xã đánh giá là người nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

Chị Hạnh gặp gỡ thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thôn.

Vốn là người năng động, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương nên năm 2016, chị Hạnh được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức vụ Thôn đội trưởng và Phó Trưởng thôn Dương Liễu 3. Chị Hạnh tâm sự: Trên cương vị được giao, tôi đã không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Ban CHQS xã thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng địa phương.

Thôn Dương Liễu 3 là thôn nhỏ với 1.200 nhân khẩu. Người dân trong thôn chủ yếu sản xuất nông nghiệp nên những năm gần đây tỷ lệ thanh niên đi làm ăn xa khá đông. Điều này gây khó khăn không nhỏ đến việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, đặc biệt là nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Trước tình hình đó, chị Hạnh đã chủ động đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn. Chị đã cùng với các đồng chí trong cấp ủy, ban công tác mặt trận thôn đến từng gia đình để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và nắm bắt tư tưởng của gia đình và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Cùng với đó, làm tốt việc quản lý nguồn nhập ngũ ở địa phương, nhất là đối với những thanh niên đi làm ăn xa. Nhờ làm tốt các bước này, công tác tuyển quân của thôn Dương Liễu 3 luôn thuận lợi, thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ. Trung bình mỗi năm, thôn giao cho xã từ 2 - 3 chỉ tiêu công dân nhập ngũ.  

Trong công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng dân quân của thôn, chị Hạnh luôn nêu cao tinh thần tự giác, động viên dân quân tham gia huấn luyện bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình theo quy định. Bản thân chị tham gia hội thao các cấp đều đạt kết quả tốt. Trong đó, năm 2018, năm 2019, các nội dung hội thao chị đều đạt thành tích cao, giành hoa điểm 10 ở nội dung bắn đạn thật, được Ban CHQS huyện Kiến Xương khen thưởng.  

Là thôn duyên giang nên công tác bảo đảm an ninh trật tự luôn được địa phương chú trọng. Lực lượng dân quân của thôn thường xuyên phối hợp với công an viên và các lực lượng khác của xã tổ chức tuần tra, canh gác, nắm chắc tình hình trên địa bàn; đồng thời, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền lồng ghép các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với công tác phòng, chống các loại tội phạm, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh tố giác tội phạm... Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thôn Dương Liễu 3 nói riêng, xã Minh Tân nói chung luôn ổn định, không có các vụ việc phức tạp xảy ra.

Chị Hạnh cho biết thêm: Không chỉ làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng dân quân của thôn Dương Liễu 3 còn tích cực tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Hàng năm, trước mùa mưa bão, tôi chủ động lập danh sách lực lượng dân quân trong biên chế, dân quân tại chỗ thường xuyên có mặt ở địa phương, sẵn sàng huy động khi có tình huống xảy ra. Từ năm 2017 đến nay, địa phương đã điều động hàng chục lượt dân quân phối hợp tham gia khắc phục sự cố tràn đê bao, bờ vùng, giúp nhân dân thu hoạch lúa...

Không chỉ nhiệt tình trong “việc quân”, với vai trò là Phó Trưởng thôn, Chi ủy viên Chi bộ thôn Dương Liễu 3, chị Hạnh đã cùng với đồng chí Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn sát sao trong việc vận động hội viên, phụ nữ chủ động vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan thôn xanh, sạch, đẹp; đồng thời, động viên chị em cùng đoàn kết yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau xây dựng nếp sống văn minh, gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc, góp phần củng cố tình đoàn kết, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.
Với những việc làm thiết thực đó, chị Hạnh nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, chị Hạnh là nữ thôn đội trưởng duy nhất của tỉnh được Đảng ủy Quân sự tỉnh tôn vinh, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014 - 2019.

Tất Đạt 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày