Thứ 4, 24/04/2024, 09:09[GMT+7]

10 năm gắn bó với công tác nhân đạo, từ thiện

Thứ 2, 28/10/2019 | 16:56:22
4,146 lượt xem
10 năm gắn bó với phong trào chữ thập đỏ là bằng ấy thời gian, ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng luôn tích cực, hết lòng với hoạt động nhân đạo, từ thiện. Từ những việc làm của ông đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào tại địa phương, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Lại Minh Chính tặng gạo cho hộ nghèo xã Đông Sơn (Đông Hưng).

Gia đình em Nguyễn Thị Thu Hoài, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của xã. Bản thân Hoài bị mắc bệnh dính gót chân, mắt bị tật. Em không có bố, mẹ em bệnh tật triền miên. Hai mẹ con sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cùng các cán bộ hội chữ thập đỏ các cấp đã tích cực vận động các tổ chức, nhà hảo tâm tài trợ gần 100 triệu đồng để gia đình Hoài xây nhà mới. Tháng 7/2019 vừa qua, căn nhà khang trang, kiên cố với diện tích gần 40m2 đã được hoàn thành, trở thành điểm tựa giúp hai mẹ con Hoài sớm ổn định cuộc sống. 

Chị Nguyễn Thị Doan, mẹ của Nguyễn Thị Thu Hoài cho biết: Nếu như không có anh Chính thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ thì hai mẹ con tôi đã không được ở nhà mới như ngày hôm nay. Tôi rất cảm ơn anh Chính cũng như các cán bộ chữ thập đỏ, các tổ chức, nhà hảo tâm đã giúp đỡ hai mẹ con tôi.

Khác với gia đình em Hoài, bà Phạm Thị Hồng, thôn Phấn Dũng, xã Đông Sơn đã nhiều năm nay ở một mình. Bản thân bà dù luôn nỗ lực lao động nhưng vì sức khỏe yếu nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Mong muốn giúp bà Hồng bớt đi nỗi lo cơm áo, từ năm 2013 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện mỗi tháng đều trao tận tay bà 10kg gạo. Bà Hồng cho biết: Những cân gạo của Hội Chữ thập đỏ huyện trao tặng đã giúp tôi vơi bớt khó khăn đi rất nhiều. Cá nhân anh Chính cũng thường xuyên tới hỏi thăm sức khỏe của tôi. Tôi cảm thấy anh Chính như người thân trong gia đình mình vậy.

Với phương châm giúp đỡ “đúng người, đúng hoàn cảnh”, vì vậy, ông Lại Minh Chính thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát, phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, báo cáo lại hội cấp trên cũng như chủ động trích quỹ hội và tìm các nguồn vận động để giúp đỡ. Những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện đều được ông Chính nhớ mặt, thuộc tên và hoàn cảnh của từng người. Nhờ sự gần gũi, sâu sát với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sự minh bạch thông tin trong tiếp nhận ủng hộ của các nhà hảo tâm, từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã trao hơn 5.100 suất quà tới tận tay người nghèo, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin. Thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, trung bình mỗi tháng, Hội nhận giúp đỡ và bảo trợ thường xuyên 70 địa chỉ nhân đạo với mức hỗ trợ 10kg gạo/hộ gia đình. Phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, chương trình ủng hộ đồng bào vùng núi khó khăn cũng được Hội thường xuyên quan tâm và duy trì. Toàn huyện hiện có 21.000 hội viên chữ thập đỏ và 26.000 thanh thiếu niên chữ thập đỏ ở các cấp hội, hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp trên các lĩnh vực công tác Hội. Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ.

Phía sau những thành tích đáng trân trọng ấy, phải kể đến sự đóng góp thầm lặng của người cán bộ “đầu tàu”, người đã nhiều năm chèo chống con thuyền chữ thập đỏ nơi đây luôn vững vàng trước những khó khăn. Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng cho biết: Đối với tôi, công tác nhân đạo, từ thiện trước hết phải xuất phát từ cái tâm của mình, từ đó mới thực sự nhiệt tình với công việc. Nụ cười và những đổi thay số phận của người dân nghèo là niềm vui, động lực để tôi cố gắng phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới.

10 năm gắn bó với công tác từ thiện nhân đạo, ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Bằng tâm huyết và tình yêu thương của mình, ông Chính vẫn đang tiếp tục những việc làm ý nghĩa trên hành trình sẻ chia yêu thương, kết nối những tấm lòng nhân ái.

Đồng chí Lại Minh Chính là một cán bộ hội rất năng nổ, nhiệt tình. Những việc làm của đồng chí và Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng góp phần rất quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Thành tích của đồng chí rất đáng ghi nhận và tôn vinh.
(Ông Lê Duy Quang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh)


Thu Hoài

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày