Thứ 5, 25/04/2024, 23:22[GMT+7]

Gương sáng học tập và làm theo Bác

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:33:29
3,087 lượt xem
Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống hiếu học, cô giáo Nhâm Minh Tứ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Hoàng (Đông Hưng) là một trong những tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Cô vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, UBND các cấp khen thưởng vì những đóng góp tích cực cho sự nghiệp “trồng người”.

Cô Nhâm Minh Tứ luôn quan tâm đến sự phát triển của trẻ.

Ra trường năm 1998, cô giáo Nhâm Minh Tứ trở về địa phương công tác. Cô chia sẻ: Từ khi vào nghề tôi luôn nhận thức rằng điều cần thiết đối với giáo viên mầm non là phải có đạo đức nghề nghiệp, chuyên tâm với nghề, tận tụy với công việc và có tình yêu thương đối với trẻ em. 

Với suy nghĩ đó, trong 7 năm làm nhiệm vụ trực tiếp nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ, cô Tứ liên tục đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi các cấp và tham gia dạy nhiều hội thảo chuyên đề cấp tỉnh, cấp huyện. Năm 2005, cô Tứ được tín nhiệm giao giữ chức Hiệu trưởng Trường Mầm non Đông Hoàng. Trên cương vị mới, cô luôn trăn trở làm sao phải xây dựng nhà trường thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ. Ban đầu, Trường Mầm non Đông Hoàng gặp nhiều khó khăn do phân tán ở 5 điểm lẻ, trong đó có 2 điểm phải sử dụng nhà văn hóa thôn nên ảnh hưởng không tốt đến thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cô cùng Ban Giám hiệu nhà trường đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xã quy hoạch hơn 5.000m2 đất tại khu trung tâm để xây dựng trường học với tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng; vận động nhân dân và con em xa quê ủng hộ kinh phí cải tạo cảnh quan nhà trường, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Cùng với đó, Trường tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của đổi mới giáo dục; đồng thời, động viên họ luôn chủ động, sáng tạo trong công việc, tạo môi trường đoàn kết, thân ái trong nhà trường. 

Cô Phạm Thị Tân, chủ nhiệm lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Đông Hoàng cho biết: Cô Tứ đã tích cực vận động cán bộ, giáo viên nhà trường thực hành tiết kiệm để giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm, chúng tôi có những phần quà ủng hộ các cháu, động viên các gia đình yên tâm gửi con vào trường.

Trong mọi hoạt động của trường, cô Tứ luôn tìm tòi, suy nghĩ để cùng đồng nghiệp triển khai thực hiện một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, trong những năm học qua, Trường Mầm non Đông Hoàng luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, là đơn vị điểm tổ chức các hoạt động của tỉnh, huyện. Cùng với làm tốt công tác quản lý, cô Tứ thường xuyên nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo trong công tác chuyên môn. Mỗi năm học, cô Tứ đều có một đề tài nghiên cứu để tìm ra những biện pháp hữu hiệu áp dụng trong công tác quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả cao. Tiêu biểu, năm học 2016 - 2017, cô nghiên cứu đề tài “Thiết kế, chế tạo bộ đồ dùng dạy học đa năng cho trẻ mầm non” đạt giải khuyến khích hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14, được chọn đăng trong Sách vàng sáng tạo Việt Nam, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo. Cô Tứ chia sẻ: Đây là nguồn động viên to lớn giúp tôi có thêm động lực nghiên cứu, hoàn thiện bản thân, đóng góp nhiều hơn cho công tác nuôi dạy trẻ tại địa phương.

Ông Nhâm Văn Khổng, Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng đánh giá: Cô giáo Nhâm Minh Tứ xứng đáng là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Cô luôn hòa nhã, chân thành giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương con trẻ và là người có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tham gia nhiều ý kiến đóng góp để xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh. Trường Mầm non Đông Hoàng nhiều năm liền được UBND tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, giấy khen, được công nhận là tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc; năm học 2014 - 2015 được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.  

Tiến Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày