Thứ 6, 29/03/2024, 20:31[GMT+7]

Trò ngoan làm việc tốt

Thứ 2, 17/02/2020 | 09:26:51
3,295 lượt xem
Những ngày qua, học sinh, người dân xã Thăng Long (Đông Hưng) kể với nhau chuyện cậu học sinh nhặt được của rơi trả lại người đánh mất. Đó là em Nguyễn Việt Hùng, học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học và THCS Thăng Long.

Nhặt được của rơi, em Nguyễn Việt Hùng (đứng giữa) không chút đắn đo đã mang tới UBND xã nhờ trả lại người đánh mất.

Đầu giờ chiều ngày 1/2/2020, trên đường ĐH47, đoạn đường từ Trường Tiểu học và THCS Thăng Long đến xã Minh Tân (Đông Hưng), em Nguyễn Việt Hùng phát hiện 1 chiếc ví da. Hùng mở ra và thấy nhiều tiền. Không chần chừ, em rủ các bạn mang đến UBND xã, gặp bác Chủ tịch UBND xã. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thăng Long cho biết: Khoảng 14 giờ 10 phút ngày 1/2, cháu Nguyễn Việt Hùng và 3 cháu khác vào UBND xã và bảo là muốn đưa ví nhặt được cho Chủ tịch UBND xã. Tôi và một số đồng chí có mặt ở UBND xã đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản. Trong ví da màu đen có chứng minh nhân dân mang tên Đào Xuân Hùng, giấy tờ của bệnh viện và 5.450.000 đồng. Cùng buổi chiều hôm đó, anh Đào Xuân Hùng ở thôn An Liêm, xã Thăng Long, chủ nhân của chiếc ví đã đến nhận lại. Anh Hùng cho biết: Hơn 5 triệu đồng là số tiền lớn đối với tôi. Vợ tôi bị thương nặng do tai nạn giao thông, đang điều trị tại Hà Nội. Rất may có cháu Nguyễn Việt Hùng tốt bụng, thật thà tôi mới không mất số tiền đó.

Chị Nguyễn Thị Thắm, mẹ em Nguyễn Việt Hùng cho biết: Tôi đi cấy, đến tối về thì nghe được chuyện nay con nhặt được chiếc ví sau đó mang lên UBND xã để nhờ trả lại người đánh mất rồi. Tôi rất vui vì con mình đã ý thức được như vậy.

Cô giáo Phạm Thị Phương Anh, giáo viên Tổng phụ trách Trường Tiểu học và THCS Thăng Long cho biết: Ở trường, em Nguyễn Việt Hùng là một học sinh chăm ngoan, luôn năng nổ, nhiệt tình và hăng say với các phong trào chung của trường, lớp. Hoàn cảnh gia đình em thuộc diện khó khăn thế nhưng nhặt được của rơi em đã nghĩ ngay đến việc trả lại người đánh mất. Ở nhà, em là người con siêng năng, luôn phụ giúp bố mẹ nhiều công việc gia đình. Nhà trường đã tuyên dương em trước toàn trường trong tiết chào cờ đầu tuần, đồng thời tặng em một phần quà nhằm khích lệ học sinh làm nhiều việc tốt.

Khi được hỏi về việc làm của mình, em Nguyễn Việt Hùng cho biết: Cháu đã được nghe kể về nhiều tấm gương các anh chị khi nhặt được số tiền lớn đều trả lại người đánh mất nên cháu học theo. Ông bà, bố mẹ, thầy cô cũng dặn chị em chúng cháu phải thật thà, không tham lam. Được biết, thời gian qua, ngoài việc giáo dục kiến thức cho học sinh, Trường Tiểu học và THCS Thăng Long luôn phát động sâu rộng phong trào thi đua làm nghìn việc tốt. Việc làm của em Nguyễn Việt Hùng là bài học thực tế về tính trung thực, thật thà.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày