Thứ 6, 10/05/2024, 20:32[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với một số doanh nghiệp

Thứ 5, 11/10/2018 | 15:31:38
1,041 lượt xem
Sáng ngày 11/10, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Tasyapi - Thổ Nhĩ Kỳ, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Smart Hồng Quân - Hà Nội về tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc; cùng dự có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

Tập đoàn Tasyapi là doanh nghiệp chuyên đầu tư xây dựng các dự án về cầu, đường, trụ sở bệnh viện và trường học. Tập đoàn mới ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Smart Hồng Quân - Hà Nội để triển khai xúc tiến đầu tư ở Việt Nam. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Tasyapi đã giới thiệu về năng lực tài chính, khả năng thực hiện đầu tư xây dựng các dự án lớn ở trong và ngoài nước; đồng thời mong muốn trong chuyến công tác này, doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư với địa phương và các doanh nghiệp của Việt Nam.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  chúc mừng lãnh đạo Tập đoàn Tasyapi, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Smart Hồng Quân đã quan tâm và có ý tưởng đầu tư vào Thái Bình. Để giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn cảnh về môi trường đầu tư kinh doanh của Thái Bình, đồng chí cũng giới thiệu những nét khái quát cơ bản về đặc điểm vị trí, địa lý, tiềm năng tài nguyên đất đai, nguồn nhân lực của tỉnh. Hệ thống giao thông đường thủy, đường bộ đều thuận lợi; có 6 khu công nghiệp đã được lấp đầy các dự án; có 2 dự án lớn đang triển khai và đi vào hoạt động gồm Nhà máy nhiệt điện Thái Bình và mỏ khí với trữ lượng lớn ngoài khơi. Tỉnh cũng được Chính phủ phê duyệt thành lập Khu kinh tế Thái Bình có diện tích tự nhiên 30.583 ha và thực hiện các cơ chế ưu đãi thu hút đầu tư vào khu kinh tế. Ngoài ra, Trường Đại học Y Dược Thái Bình là nơi đào tạo đội ngũ y, bác sỹ có chất lượng cao; tỉnh đang triển khai dự án xây dựng bệnh viện quy mô 1.000 giường không chỉ phục vụ khám, chữa bệnh cho hơn 1,7 triệu dân trong tỉnh mà còn phục vụ cho khoảng hơn 5 triệu dân các tỉnh lân cận. Định hướng của Thái Bình trong thời gian tới là ưu tiên cho phát triển công nghiệp, nhất là công nghiệp công nghệ cao và sử dụng nguồn khí mỏ ngoài biển của tỉnh; khuyến khích phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến nông – thủy sản; nông nghiệp công nghệ cao; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng khu kinh tế và các khu công nghiệp. Tốc độ phát triển kinh tế của tỉnh tăng cả hai con số, Thái Bình thực sự là điểm đến hấp dẫn trong khu vực đồng bằng sông Hồng của các nhà đầu tư. 

Với những thế mạnh và tiềm năng đó, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Tập đoàn Tasyapi – Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các nhà đầu tư lớn khác ở trong và ngoài nước có thể nghiên cứu, tìm kiếm được cơ hội hợp tác, đầu tư cùng phát triển thời gian tới.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày