Thứ 2, 13/05/2024, 21:58[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Ban Đối ngoại Trung ương

Thứ 4, 24/10/2018 | 18:51:30
1,272 lượt xem
Chiều 24/10, Đoàn công tác Ban Đối ngoại Trung ương do đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Thái Bình về tình hình thực hiện chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó trưởng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã báo cáo với Đoàn các hoạt động công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh thời gian qua. 

Quán triệt đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, các chủ trương, nghị quyết của Trung ương về hội nhập quốc tế, thời gian qua, Thái Bình đã triển khai đồng bộ các hoạt động đối ngoại trên các lĩnh vực đạt được hiệu quả thiết thực. Quan hệ với các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam được tăng cường, hội nhập kinh tế có bước chuyển biến tích cực, năng lực cạnh tranh của tỉnh được cải thiện, thu hút và triển khai vốn FDI và ODA, viện trợ phi chính phủ nước ngoài ngày càng hiệu quả. Tỉnh đã ký kết bản ghi nhớ và thỏa thuận với đối tác nước ngoài thu hút nhiều doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân; hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Trong 9 tháng đầu năm 2018, tỉnh tổ chức đón 101 đoàn nước ngoài vào làm việc với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương để hợp tác đầu tư; tổ chức ký kết 3 thỏa thuận quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Phong, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Thái Bình trong công tác đối ngoại thời gian qua. Đồng thời đề nghị thời gian tới tỉnh cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hoàn thiện các văn bản, quy chế phối hợp trong công tác đối ngoại, hợp tác kinh tế quốc tế; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho lãnh đạo chủ chốt tỉnh; chủ động vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; tăng cường quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, mời gọi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tỉnh.    

Tại biểu làm việc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của đoàn công tác, đồng thời đề nghị với Ban Đối ngoại Trung ương tiếp tục hỗ trợ tỉnh thiết lập mối quan hệ với các đối tác nước ngoài, nhất là trong  xúc tiến đầu tư, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Nguyễn Tùng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày