Thứ 3, 07/05/2024, 22:05[GMT+7]

Ngã tư Giếng Đầu - “điểm đen” tai nạn giao thông

Thứ 5, 30/05/2019 | 08:49:49
7,628 lượt xem
Khu vực ngã tư Giếng Đầu giao cắt với quốc lộ 39 đoạn qua địa phận thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) đang là một trong những “điểm đen” thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông, trở thành nỗi ám ảnh của người dân khi lưu thông qua đây.

Người dân vô tư vi phạm Luật Giao thông đường bộ, thiếu quan sát khi sang đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chỉ từ cuối năm 2018 đến nay, tại khu vực ngã tư Giếng Đầu đã xảy ra trên 20 vụ tai nạn, va chạm giao thông, trong đó có 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Theo phản ánh của người dân đang sinh sống ở đây, quốc lộ 39 đoạn Triều Dương - Hưng Hà từ khi được nâng cấp, cải tạo đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Tuy nhiên, cũng kể từ đó, khu vực ngã tư Giếng Đầu lại trở thành “điểm đen” tai nạn giao thông mà nguyên nhân được xác định là do khúc cua từ xã Tân Hòa đi thị trấn Hưng Nhân nhỏ hẹp, khó quan sát; các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 39 với tốc độ cao, người dân khi sang đường tại khu vực ngã tư này còn chủ quan, thiếu quan sát; chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông, biển báo hiệu đường giao nhau đặt xa khu vực ngã tư... Không chỉ có vậy, tại khu vực ngã tư này vào buổi tối tầm nhìn còn bị hạn chế do thiếu hệ thống điện chiếu sáng, gây khó khăn cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Có mặt tại khu vực ngã tư Giếng Đầu, theo quan sát của chúng tôi, lượng xe lưu thông qua đây rất đông, đặc biệt là vào đầu giờ buổi sáng và cuối giờ buổi chiều. Vào các khung giờ cao điểm, hàng trăm học sinh của Trường THCS Phạm Kính Ân và hàng nghìn công nhân của cụm công nghiệp Hưng Nhân với đủ loại phương tiện đồng loạt di chuyển ngược xuôi quanh khu vực ngã tư Giếng Đầu. Các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên quốc lộ 39 thường bị khuất tầm nhìn bởi khu dân cư nằm sát đường, do đó nếu không chú ý quan sát sẽ rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. 

Trung tá Phạm Văn Chuyện, Trưởng Công an thị trấn Hưng Nhân cho biết: Từ khi quốc lộ 39 thi công xong đến nay, tại khu vực ngã tư Giếng Đầu đã xảy ra hàng chục vụ tai nạn, va chạm giao thông, trong đó có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Điển hình: hồi 11 giờ 50 phút ngày 25/2, tại km471 quốc lộ 39 thuộc địa phận khu Giếng Đầu, thị trấn Hưng Nhân xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô biển kiểm soát 17C-039.13 do anh Phạm Văn Thắng, sinh năm 1985 điều khiển theo hướng từ thị trấn Hưng Hà đi cầu Triều Dương va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 99G1-089.60 do anh Trần Đức Mạnh, sinh năm 1984 điều khiển theo hướng từ xã Tân Hòa đi qua đường 39. Hậu quả làm anh Mạnh tử vong sau khi nhập viện.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quang Tứ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân cho biết: Xóa “điểm đen” tai nạn giao thông tại khu vực ngã tư Giếng Đầu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương, góp phần bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Thời gian qua, UBND thị trấn đã chỉ đạo lực lượng công an rà soát, đánh giá, phân tích, làm rõ nguyên nhân của các vụ tai nạn, những bất cập tại khu vực ngã tư Giếng Đầu để báo cáo cấp trên chỉ đạo biện pháp khắc phục. UBND thị trấn cũng thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để cán bộ, nhân dân trên địa bàn biết, cảnh giác, chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông xảy ra. 

Để hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực ngã tư Giếng Đầu, UBND thị trấn Hưng Nhân đề nghị các cơ quan chức năng nghiên cứu, bổ sung hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường bộ, tăng số lượng vạch và bề dày gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt; UBND huyện Hưng Hà và các đơn vị liên quan nghiên cứu, giải tỏa phần diện tích nhà còn lại của gia đình bà Nguyễn Thị Bảy ở khu vực ngã tư Giếng Đầu để các phương tiện dễ quan sát khi sang đường. Bên cạnh đó, mỗi người dân khi tham gia giao thông cũng cần nâng cao ý thức bằng việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ để phòng tránh tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra.


Phạm Hưng