Thứ 4, 26/06/2024, 15:48[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Phòng chống AIDS và phòng chống ma túy mại dâm

Thứ 5, 15/11/2018 | 15:36:25
2,249 lượt xem
Sáng ngày 15/11, UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Phòng, chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm do đồng chí Đoàn Hữu Bẩy, Ủy viên Thư ký Ủy ban Quốc gia làm Trưởng đoàn về kết quả và những vấn đề liên quan đến công tác phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Ban Chỉ đạo 138 tỉnh báo cáo về kết quả hoạt động phòng chống ma tuý mại dâm, AIDS.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 138 tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, tính đến tháng 10/2018, số người nhiễm HIV/AIDS hiện còn sống trên toàn tỉnh là hơn 3.300 ca. Số ca nhiễm HIV/AIDS trong nhóm người nghiện chích ma túy chủ yếu ở nhóm trên 30 tuổi. Tình hình tội phạm ma túy có diễn biến phức tạp, số vụ phạm tội, lượng ma túy bắt giữ liên tục gia tăng. Các cơ quan chức năng đã phát hiện một số đường dây mua bán vận chuyển ma túy vào tỉnh. Số người nghiện gia tăng và trẻ hóa, tính đến hết tháng 10 toàn tỉnh có gần 4.900 người nghiện. Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã triệt xóa 51 đường dây, 245 điểm phức tạp về ma túy, phát hiện, bắt giữ, xử lý hơn 2.000 vụ và hơn 3.000 đối tượng. Đã triệt xóa 30 điểm chứa mại dâm trong nhà nghỉ, khách sạn, bắt xử lý gần 300 đối tượng…

Sau khi các đại biểu trao đổi, làm rõ một số nội dung về thực trạng, khó khăn trong công tác phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; góp ý để đạt nhiều kết quả hơn trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, tiếp thu, giao các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục thực hiện.

Đồng chí Đoàn Hữu Bẩy, Trưởng đoàn công tác đánh giá cao kết quả đạt được, nhất là kết quả điều trị Methadone và cai nghiện của tỉnh Thái Bình. Đồng chí đề nghị các ngành bám sát chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia, làm tốt công tác kiện toàn thành viên, kiện toàn nhân lực tại các cơ sở điều trị Methadone và trung tâm cai nghiện; phối hợp tốt giữa các đơn vị để nâng cao hiệu quả hoạt động. Trước tình hình phức tạp về tệ nạn ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, đồng chí đề nghị các ngành, địa phương tăng cường các hoạt động tuyên truyền tới các đối tượng và nhân dân; đa dạng hóa các hình thức và biện pháp cai nghiện, trong đó lưu ý tình trạng gia tăng sử dụng ma túy tổng hợp. Ghi nhận các đề xuất, kiến nghị để báo cáo Ban Chỉ đạo Trung ương, đồng chí cũng đề nghị ngành thành viên Ban chỉ đạo 138 của tỉnh nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, sớm đạt các mục tiêu Chính phủ giao.

Hà Dung 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày