Chủ nhật, 30/06/2024, 21:31[GMT+7]

Khai mạc trưng bày chuyên đề 60 năm bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh

Thứ 5, 25/04/2019 | 14:36:58
1,888 lượt xem
Sáng ngày 25/4, Bảo tàng tỉnh phối hợp với Hội Truyền thống Trường sơn - Đường Hồ chí Minh tỉnh tổ chức trưng bày chuyên đề: 60 năm bộ đội Trường sơn - Đường Hồ Chí Minh.

Lễ cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề 60 năm bộ đội Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.

Gần 400 tư liệu, hình ảnh, hiện vật về bộ đội Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1959 -  1975 và quá trình xây dựng, phát triển đất nước từ năm 1976 đến nay được giới thiệu tới khán giả, trong đó có nhiều hình ảnh, hiện vật mới được sưu tầm và lần đầu tiên trưng bày tại Bảo tàng tỉnh. Đây là những bằng chứng lịch sử thể hiện đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; ghi dấu công lao của quân, dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Triển lãm trưng bày nhằm góp phần giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết dân tộc, ý chí tự lập, tự cường đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay. 

Triển lãm trưng bày sẽ diễn ra trong một tháng, bắt đầu từ ngày 25/4.

 Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật từ hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh. 

Tại buổi trưng bày, các hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã trao tặng nhiều tư liệu, hình ảnh, hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Bảo tàng tình nhận bằng khen của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam. 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam trao tặng bằng khen cho Bảo tàng tỉnh và kỷ niệm chương cho 4 cá nhân; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 15 tập thể, cá nhân đã hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng tỉnh.

Các đại biểu tham quan các gian trưng bày. 

Hoàng Lanh